Xiaomi sẽ ra mắt smartphone đầu tiên đi kèm camera 150 MP

24/04/2020 09:36 GMT+7

Sự hợp tác giữa Xiaomi và Samsung có thể giúp công ty Trung Quốc trở thành nhà sản xuất đầu tiên đưa cảm biến 150 MP mà Samsung vừa tạo ra lên smartphone của mình.

Theo PhoneArena, chiếc smartphone mới của Xiaomi dự kiến sẽ được ra mắt vào quý 4/2020, tuy nhiên vẫn chưa rõ tên sản phẩm là gì. Điều này sẽ không quá bất ngờ bởi mối quan hệ giữa hai công ty đã giúp Xiaomi trở thành công ty đầu tiên đưa cảm biến 108 MP của Samsung vào một smartphone trong năm ngoái.
Liên quan đến cảm biến 150 MP của Samsung, công ty đã áp dụng công nghệ Nonacell cho phép các điểm ảnh nhỏ hơn cảm biến hình ảnh trung bình, giúp hình ảnh sắc nét và chi tiết hơn nhiều. Ngoài ra, công nghệ ISOCELL Plus của Samsung cũng giúp tăng hiệu suất điểm ảnh bằng cách cách ly từng điểm ảnh, cho phép thu thập nhiều ánh sáng hơn bởi ống kính và giới thiệu một vật liệu khác (chưa rõ) để giải quyết rào cản giữa các pixel gây ảnh hưởng đến quang học cũng như phản xạ ánh sáng.
Được biết, trưởng nhóm kinh doanh cảm biến của Samsung Yongin Park mới đây cũng công bố kế hoạch cuối cùng của công ty là tạo ra cảm biến 600 MP, vốn vượt qua những gì mà mắt người có thể cảm nhận được (khoảng 500 MP).
Hơn nữa, công ty đã thể hiện sự quan tâm trong việc giới thiệu các cảm biến cho mục tiêu tiêu dùng có thể nhận biết vị và mùi, thậm chí còn vượt xa cảm giác của con người. Yongin Park đã đưa ra các ví dụ về cách ánh sáng cực tím có thể hữu ích để chẩn đoán ung thư da, hoặc cảm biến hồng ngoại có thể giúp kiểm soát chất lượng trong nông nghiệp… Dĩ nhiên, mọi thứ vẫn cần thời gian và Samsung phải bắt đầu cải tiến dần công nghệ cảm biến máy ảnh của mình trước khi cảm biến 600 MP thành sự thật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.