Xuất hiện trên show truyền hình, Elon Musk khiến giá Dogecoin giảm mạnh

09/05/2021 17:44 GMT+7

Khi nghe tin tỉ phú Elon Musk xuất hiện trên show giải trí Saturday Night Live ( SNL ) ngày 8.5 (giờ Mỹ) với vai trò dẫn chương trình, nhiều nhà đầu tư mong đợi ông sẽ nhắc đến Dogecoin để giá trị đồng mã hóa này tăng vọt.

Trước lúc lên sóng, ông còn đăng lên Twitter ảnh chụp với hai khách mời khác của Saturday Night Live và chèn thêm ảnh chú chó Shiba - biểu tượng của Dogecoin, khiến người hâm mộ càng thêm phấn khích. 
Trái với kỳ vọng của họ, vốn hóa thị trường của Dogecoin bị "thổi bay" 20 tỉ USD sau khi tập SNL Elon Musk được phát sóng. Theo số liệu trên CoinDesk, đồng mã hóa lấy cảm hứng từ meme giảm tới 30%, chỉ còn được giao dịch trong khoảng 0,49 - 0,5 USD.

Đồng tiền ảo Dogecoin của cún Shiba Inu sẽ là "thông hành" cho chuyến bay SpaceX lên mặt trăng

Dù vậy, Elon Musk đã nhắc tới Dogecoin hơn một lần tại SNL. Đầu chương trình, bà Maye Musk xuất hiện cùng con trai trên sân khấu nhân Ngày của mẹ và mong rằng món quà mình nhận được từ Elon Musk sẽ không phải Dogecoin. Vị tỉ phú công nghệ vui vẻ đáp trả: "Đúng là Dogecoin đấy".
Hóa thân thành một chuyên gia tài chính mặc vest, đeo kính chỉnh tề trong mục "Weekend Update", Elon Musk có màn hỏi đáp hài hước cùng với hai người dẫn chương trình Michael Che và Colin Jost. Có đoạn, Michael Che trực tiếp hỏi "Dogecoin là gì?", và Elon Musk trả lời: "Nó sẽ là phương tiện tài chính thống trị thế giới".
Khi được hỏi "liệu Dogecoin có phải một mánh làm tiền?", Elon Musk thừa nhận "nó là mánh làm tiền". Sau đó, ông chủ Tesla gào to khẩu hiệu "lên mặt trăng" (to the moon) - câu cửa miệng phổ biến của những người muốn đẩy giá Dogecoin.

Elon Musk trực tiếp đề cập đến Dogecoin trên chương trình

Ảnh chụp màn hình

Phố Wall không lường trước được tình huống Dogecoin sẽ "trượt dốc" vì Elon Musk. Edward Moya - nhà phân tích thị trường cấp cao ở Oanda cho biết: "Là 'Dogefather' (cha đỡ đầu Dogecoin), chắc chắn Elon Musk có kế hoạch lan truyền tiền mã hóa trong nhiều ngày và thúc đẩy những người ủng hộ ông đẩy giá Dogecoin lên mặt trăng".
Theo CoinGecko, Dogecoin đã tăng 800% trong tháng qua, hiện là đồng tiền số lớn thứ tư, với tổng vốn hóa thị trường 73 tỉ USD, vượt qua nhiều đồng tiền được dùng rộng rãi hơn như Litecoin và Tether.
Trên Twitter, Elon Musk nhiều lần thổi giá Dogecoin bằng những dòng tweet và ảnh chế chú chó Shiba. Thế nhưng hôm 6.5, ông lại lên tiếng cảnh báo người theo dõi Twitter của mình "hãy đầu tư một cách thận trọng" vào tiền điện tử.  

Được Elon Musk nhắc tên, giá bitcoin tăng 14%

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.