Yahoo! Nhật Bản và LINE sắp được sáp nhập

19/11/2019 11:34 GMT+7

Trong thông cáo báo chí vừa đăng tải, SoftBank và Tập đoàn NAVER đã công bố một thỏa thuận hợp nhất kinh doanh 2 công ty con của họ là Z Holdings và LINE thành một nhóm kinh doanh mới.

Theo Neowin, Z Holdings còn được biết đến với tên gọi Yahoo! Nhật Bản, và sau khi hoàn tất việc sáp nhập với LINE, doanh nghiệp kết hợp này sẽ trở thành công ty con hợp nhất của SoftBank.
Cũng theo thỏa thuận, SoftBank và NAVER sẽ chia đôi quyền sở hữu công ty con theo tỷ lệ 50-50. Các công ty mẹ hy vọng rằng sự hợp tác sẽ mang lại lợi nhuận cao cho cả hai bên. Họ đặt mục tiêu sử dụng nhóm tài nguyên kết hợp của mình để đạt được mục tiêu và tiếp tục nghiên cứu trong các lĩnh vực như công nghệ dựa trên AI và 5G.
Điều quan trọng cần lưu ý là thỏa thuận vẫn chưa được thực hiện và không có ràng buộc đối với tất cả các bên liên quan. Theo lịch trình được tiết lộ trong thông cáo báo chí, SoftBank, NAVER, Z Holdings và LINE dự định tham gia một “Thỏa thuận dứt khoát” với các điều khoản ràng buộc vào tháng 12.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.