YouTube cải thiện việc xóa video vi phạm chính sách

07/04/2021 12:53 GMT+7

Là một phần trong Báo cáo thực thi Nguyên tắc Cộng đồng hằng quý, YouTube vừa chia sẻ một thống kê mới có tên là Violative View Rate (VVR), đặc biệt là các nội dung video vi phạm chính sách công ty.

Theo Engadget, VVR nêu chi tiết phần trăm lượt xem trên YouTube đến từ nội dung vi phạm nguyên tắc cộng đồng của công ty. Trên thực tế, đó là thước đo mức độ thực thi của YouTube đối với nền tảng của chính mình.

YouTube ra mắt chỉ số VVR để bảo vệ người dùng khỏi nội dung độc hại

Vào cuối năm 2020, công ty cho biết tỷ lệ VVR của họ là từ 0,16% đến 0,18%. Điều đó có nghĩa là từ 16 đến 18 trong số mỗi 10.000 lượt xem trên nền tảng này đến từ các video vi phạm nguyên tắc nội dung của nền tảng. YouTube cho biết con số hiện tại thể hiện mức giảm hơn 70% so với năm 2017 khi công ty lần đầu tiên bắt đầu theo dõi VVR. Công ty cho rằng sự sụt giảm mạnh là do các khoản đầu tư vào công nghệ máy học để thu thập nội dung không phù hợp.
YouTube tuyên bố VVR là một số liệu tốt hơn để theo dõi hiệu suất của hệ thống máy học, chẳng hạn như thời gian một video có vấn đề trên nền tảng. Lưu ý đây chỉ là chỉ số cho những video vi phạm chính sách nội dung của công ty, trong khi nhiều clip đáng ngờ vẫn xuất hiện trên YouTube mà mọi người có thể thấy có vấn đề nhưng không nhất thiết vi phạm nguyên tắc cộng đồng của công ty.
Ngoài ra còn có những video được xếp vào danh mục “giới hạn”, chẳng hạn như một “phim tài liệu” phát trực tiếp từ bên ngoài vụ xả súng hàng loạt gần đây ở Boulder (Mỹ), và sau đó công ty quyết định loại bỏ sau một số cân nhắc. YouTube không tính những thứ đó vào chỉ số, chỉ để lại cho chúng ta bức tranh một phần về những nỗ lực thực thi của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.