Công nhân đình công vì giảm giờ làm

04/04/2014 03:05 GMT+7

Sáng 3.4, hàng trăm công nhân (CN) Công ty TNHH Wonderful Saigon Electrics (chuyên sản xuất đồ điện tử, đường số 10, KCN VSIP1, TX.Thuận An, Bình Dương) tiếp tục đình công ngày thứ 3.

Trước đó, ngày 31.3, công ty ra thông báo thay đổi chế độ ca làm việc từ 2 ca/ngày (mỗi ca 12 giờ) lên 3 ca/ngày (mỗi ca 8 giờ). Số ngày làm việc trong tháng sẽ tăng từ 20 ngày lên 25 ngày/tháng (tính theo mỗi ca 8 giờ). Theo nhiều CN, việc thay đổi giờ, ca làm việc như vậy thì CN sẽ không được tăng ca và thu nhập của họ sẽ bị giảm nên xảy ra đình công.

Một số CN cho biết đã xảy ra việc CN đập phá nhà xưởng và tình trạng CN vây chặt cổng công ty khiến một số chuyên gia, cán bộ nhân sự bị “giam lỏng” bên trong phải ăn bánh mì cầm hơi. Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Văn Châu - Trưởng công an TX.Thuận An khẳng định không có việc chuyên gia, cán bộ nhân sự bị “giam lỏng”.

Công an đã tiến hành làm việc với một số CN quá khích có hành vi xô đẩy làm hư hỏng cánh cửa của công ty. Cơ quan chức năng Bình Dương đã tiến hành làm việc với công ty và CN, đồng thời đề nghị phía công ty giữ nguyên chế độ làm việc, nếu có sự thay đổi phải bàn bạc, thỏa thuận trước với CN. Đến đầu giờ chiều cùng ngày, toàn bộ CN đã được công ty cho tạm nghỉ để thỏa thuận, điều chỉnh lại chế độ làm việc.

Đỗ Trường

>> Công nhân gom rác TP.Phan Thiết đình công
>> Trên 80% vụ đình công xảy ra tại DN có tổ chức Công đoàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.