Công nhân đốt rác gây cháy rừng, cả trăm cảnh sát, kiểm lâm dập lửa

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
18/07/2019 16:58 GMT+7

Lực lượng công an, kiểm lâm và một số ban ngành của H.Hải Lăng (Quảng Trị) đã tập trung tham gia dập đám cháy rừng mà nguyên nhân là do một nhóm công nhân xây dựng đốt rác.

Trưa 18.7, đại tá Trần Đức Triệu, Trưởng Công an H.Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết phải sau hơn 1 giờ đồng hồ, với sự tham gia của toàn bộ lực lượng công an huyện (hơn 100 cán bộ, chiến sĩ), kiểm lâm, cán bộ 1 số ban ngành của H.Hải Lăng, người dân và sự hỗ trợ kịp thời của lực lượng Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (Công an tỉnh Quảng Trị), đám cháy rừng tại địa phương mới được khống chế hoàn toàn.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội

ẢNH: THANH LỘC

Trước đó, vào khoảng 10 giờ 15 phút ngày 18.7, một đám cháy bùng phát tại khu vực rừng tràm hoa vàng ngay phía sau ga Diên Sanh (thuộc TT.Hải Lăng, H.Hải Lăng).

Công nhân xây dựng đốt rác gây cháy  rừng

Ngay sau khi có thông tin, lực lượng Công an, kiểm lâm cùng cán bộ nhiều ban ngành của H.Hải Lăng đã lập tức ra hiện trường chữa cháy.

Nếu không tham gia chữa cháy với số đông, hậu quả của vụ việc sẽ khó lường

ẢNH: THANH LỘC

Liên quan đến nguyên nhân của vụ cháy, ông Phan Ánh, Giám đốc Công ty TNHH MTV xây dựng Thuận An (đóng trên địa bàn H.Hải Lăng) thừa nhận chính là do một số công nhân của công ty trong quá trình xây dựng công trình khu đô thị Võ Thị Sáu ở gần đó đã đốt rác, gây cháy lan.

Một số diện tích rừng trồng bị thiêu rụi sau đám cháy.

ẢNH: THANH LỘC

Hiện, thiệt hại của vụ cháy rừng đang được kiểm đếm chính xác, tuy nhiên, theo thống kê sơ bộ, có ít nhất 0,5 ha tràm đã cháy rụi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.