Công nhân xếp hàng dài rút tiền, người trẻ chen chân sắm tết

02/02/2019 20:10 GMT+7

Hàng trăm công nhân xếp hàng trước các máy ATM tại các khu công nghiệp rút tiền về quê ăn tết. Ai cũng náo nức mong chờ mua được những món quà có thể mua tặng người thân.

Hôm nay 28 tết, ngày bắt đầu được nghỉ tết của nhiều người lao động. Trước các máy ATM của khu công nghiệp Bắc Thăng Long, huyện Đông Anh, Hà Nội hàng trăm công nhân xếp hàng chờ đợi đến lượt mình có thể rút tiền. Nhiều người cho biết họ xếp hàng hơn nửa tiếng, có người đã mang sẵn hành lý trên xe máy, chỉ chờ có tiền là về quê.
Anh Phạm Văn Minh, 22 tuổi, quê ở xã Bá Hiến, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, công nhân tại Công ty Canon Việt Nam cho biết: "Năm nào cũng vậy, trước ngày anh em công nhân được nghỉ tết, cây ATM nào cũng rất đông người rút tiền. Chúng tôi ai cũng muốn có ít tiền mặt mang về, mua quà cho các cháu, lì xì người này người kia, làm cả năm vất vả rồi".
Không tiết lộ số tiền thưởng tết năm nay nhưng chị Trần Thị Kim, 27 tuổi, công nhân nhà máy Panasonic (quê ở huyện Sơn Động, Bắc Giang) chỉ cười và bảo: "Tôi định mua một bộ quần áo mới cho con gái, hộp mứt cho ông bà ngoại ở quê, ngoài ra mua một số món ăn ngon cho gia đình trong 3 ngày tết".
Một thanh niên đã chuẩn bị sẵn sàng hành lý để về quê, chỉ chờ rút xong tiền Ngọc Thắng

Người dân ùn ùn sắm tết

Trong khi đó, tại nội thành, người dân ùn ùn đổ về các phố mua sắm lớn khiến nhiều tuyến đường của Hà Nội như đường Bưởi, Thuỵ Khuê, đường Láng, hầm Kim Liên - Xã Đàn, Tây Sơn, Trần Duy Hưng trong nhiều thời điểm đông nghẹt. Phố cổ Hà Nội, nơi tập trung nhiều con phố bán các thực phẩm đặc sản tết, đồ trang trí, hoa tết, quần áo… lúc nào cũng nườm nượp người. Chiều tối qua, 27 tết, nhiều tuyến phố cũng bị ùn tắc nghiêm trọng khi người dân kết thúc ngày làm việc cuối cùng, đổ ra đường mua sắm.
Chị Trần Phương Chi, 27 tuổi, trú tại làng quốc tế Thăng Long, quận Cầu Giấy cho biết tối 27 tết hai vợ chồng chị mất một thời gian khá lâu mới chen được qua khu vực Hàng Buồm, Hàng Đào, Hàng Bông: “Có nhiều nơi bán bánh kẹo, mứt tết dịp này nhưng tôi vẫn muốn lên khu vực phố cổ vì nơi này có nhiều món ăn truyền thống, nhiều người trong gia đình đều thích như ô mai, giò chả… Dù phải xếp hàng để mua hay để thanh toán nhưng ngày tết mà, như thế cũng có không khí”.
Còn anh Nguyễn Ngọc Thành 32 tuổi, trú ở khu tập thể Nghĩa Tân, cho biết nhà anh cách chợ hoa Quảng An và phố đào Nhật Tân không xa, nên năm nào cũng tầm 28 tết sẽ đi xe máy vòng vòng, vừa là ngắm cảnh, vừa chọn cho mình một cây đào ưng ý nhất, đón năm mới. Theo quan niệm của anh và gia đình, một cây đào đẹp là một năm sẽ suôn sẻ, an vui. "‘Tắc đường lắm, nhưng mà vui, tết phải thế mới có không khí”, khoe chiến lợi phẩm là cây đào mới mua được trên đường Âu Cơ", anh Nguyễn Ngọc Thành, 32 tuổi, trú ở khu tập thể Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội hồ hởi nói.
Những hình ảnh người dân hối hả trong những ngày cận tết tại Hà Nội:
Sau ca làm việc mệt nhoài, ai cũng mong rút được tiền để mua ít quà về quê Ngọc Thắng
Những đồng thưởng tết được công nhân mong chờ biết bao ngày
Vừa rút xong tiền, nhiều công nhân mua hoa lay ơn bán ngay gần đó Ngọc Thắng
Trong nội thành, đường Tây Sơn ùn tắc
Trên đường vành đai ba, người dân đi cả lên vỉa hè trong tối 27 tết
Phố bánh kẹo Hàng Buồm náo nhiệt
Trong siêu thị tại khu đô thị Times City, quầy trái cây rau củ quả rất nhiều người quan tâm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.