Công ty du lịch 'cuỗm' tiền của khách rồi biến mất

14/08/2018 19:57 GMT+7

Sáng 14.8, Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM tiếp tục xuống kiểm tra trụ sở công ty Golux nhưng công ty này vẫn đóng cửa, không liên lạc được với ban lãnh đạo doanh nghiệp.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Minh Lý, Phó chánh thanh tra Sở Du lịch TP.HCM, cho biết  Sở Du lịch  đang tiếp nhận và xử lý vụ việc Công ty TNHH Golux (trụ sở đăng ký tại quận 1)  lừa hàng chục khách hàng mua tour, đóng tiền nhưng tour không khởi hành.
Theo ông Lý, sau 3 lần hẹn nhưng lãnh đạo công ty không tới. Sáng 14.8, Thanh tra Sở phối hợp cùng Phòng Kinh tế, Phòng Lữ hành tiếp tục xuống trụ sở công ty Golux để kiểm tra nhưng công ty vẫn đóng cửa.
"Chúng tôi đang phối hợp với UBND quận 1, Phòng Kinh tế quận, Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng các bên liên quan thu hồi giấy phép kinh doanh của công ty. Dự kiến chiều mai, Thanh tra Sở sẽ làm việc với lực lượng công an thành phố để xử lý dứt điểm trường hợp vi phạm này, tránh phát sinh tình trạng đình chỉ hoạt động ở quận này lại mở chi nhánh ở quận khác, lấy tên khác lừa khách hàng" - ông Lý cho hay.
Đại diện Thanh tra Sở thông tin thêm Golux từng bị xử phạt 45 triệu đồng về hành vi kinh doanh lữ hành quốc tế không có giấy phép. 
Trước đó, Thanh tra Sở Du lịch TP nhận được nhiều đơn phản ánh của khách hàng về việc mua tour Singapore - Indonesia - Malaysia 6 ngày 5 đêm với giá 9,5 triệu đồng/khách từ công ty Golux nhưng liên tục bị dời lịch, khi khách hàng đến trụ sở công ty đòi lại tiền thì mới biết bị lừa.
Ngày 8.8, hơn 50 khách hàng đã đến tận trụ sở công ty để đòi lại tiền nhưng công ty đóng cửa và cũng không liên lạc được với giám đốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.