Công ty mẹ Uniqlo đạt lợi nhuận kỷ lục dù thị trường Trung Quốc giảm sút

Công ty mẹ Uniqlo đạt lợi nhuận kỷ lục dù thị trường Trung Quốc giảm sút

Phương Thúy
Phương Thúy
11/10/2024 06:48 GMT+7

Công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo là Fast Retailing vừa công bố năm tài chính thứ ba liên tiếp đạt lợi nhuận kỷ lục.

Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu thời trang Uniqlo, vừa công bố năm tài chính thứ ba liên tiếp đạt lợi nhuận kỷ lục, nhờ vào biên lợi nhuận gia tăng từ các thị trường quốc tế. Theo báo cáo tài chính mới nhất, lợi nhuận hoạt động của tập đoàn này đã tăng 31%, đạt 500,9 tỉ yên, tương đương 3,35 tỉ USD, trong 12 tháng kết thúc vào tháng 8.

Theo Reuters, mức lợi nhuận hơn 500 tỉ yên năm nay cao hơn nhiều so với 381,1 tỉ yên của cùng kỳ năm ngoái, đồng thời cao hơn so với dự báo trung bình 478,3 tỉ yên từ 15 chuyên gia. Hơn nữa, lợi nhuận năm nay còn vượt qua dự báo 475 tỉ yên của chính công ty. Fast Retailing cũng dự kiến lợi nhuận hoạt động sẽ tiếp tục tăng lên 530 tỉ yên trong năm tài chính 2025.

Uniqlo, nổi tiếng với các sản phẩm thời trang nhanh, đã hưởng lợi lớn khi đồng yên sụt giá ở mức lịch sử, cả trong và ngoài nước. Tại Nhật Bản, sự bùng nổ du lịch đã dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ trong mua sắm miễn thuế, trong khi doanh thu từ các thị trường phương Tây cũng được hưởng lợi khi quy đổi trở lại đồng yên.

Công ty mẹ Uniqlo đạt lợi nhuận kỷ lục dù thị trường Trung Quốc giảm sút- Ảnh 1.

Công ty mẹ Uniqlo đạt lợi nhuận kỷ lục

ẢNH: REUTERS

Tuy nhiên, tình hình kinh doanh tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất ở nước ngoài của Fast Retailing, lại không mấy khả quan. Với hơn 900 cửa hàng tại Trung Quốc đại lục, Fast Retailing từ lâu đã được xem như một chỉ số phản ánh sức khỏe của ngành bán lẻ tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Các biện pháp hạn chế do đại dịch đã ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty trong nhiều năm qua, nhưng thách thức hiện tại là nền kinh tế Trung Quốc đang trì trệ, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng.

Người sáng lập Tadashi Yanai từ lâu đã đặt mục tiêu biến Fast Retailing trở thành tập đoàn bán lẻ thời trang lớn nhất thế giới, vượt qua các đối thủ như Inditex, công ty sở hữu Zara. Ông Yanai cho rằng trong thế giới hậu đại dịch, người tiêu dùng đang chú trọng nhiều hơn đến giá trị thay vì xa xỉ phẩm. Và đây là một xu hướng có lợi cho Uniqlo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.