Công viên Hoàng Văn Thụ sắp có thêm cầu vượt bộ hành

05/12/2019 14:48 GMT+7

Cầu vượt bộ hành thứ 2 tại công viên Hoàng Văn Thụ dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối tháng 12.

Thông tin từ Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở GTVT TP.HCM) cho biết đơn vị này đang triển khai thi công xây dựng cầu bộ hành trên đường Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình) đoạn công viên Hoàng Văn Thụ, gần Bảo tàng Lực lượng vũ trang miền Đông Nam bộ.
Theo đó, cầu có chiều dài 21,3 m, rộng 4,1 m, tĩnh không cầu 4,7 m. Cầu có mái che và được lắp đặt hệ thống chiếu sáng cả phía trên và dưới. Sau khi cây cầu hoàn thành sẽ giúp người dân đến vui chơi giải trí, thể dục thể thao tại công viên Hoàng Văn Thụ được đảm bảo an toàn. Đồng thời giúp người đi bộ thuận tiện hơn trong việc sang đường vì đây là khu vực đông đúc xe cộ, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. Qua đó, cầu bộ hành còn giúp tăng khả năng cho xe lưu thông thuận lợi hướng từ sân bay Tân Sơn Nhất và khu vực Lăng Cha Cả vào trung tâm thành phố.

Công trình đang được rào chắn để thi công cọc, móng và sắp lắp đặt dầm cầu bằng thép

H.Mai

Theo ghi nhận, 2 bên trụ cầu đã thành hình và đang được rào chắn cẩn thận. Công trình đang được thi công cọc, móng và sắp lắp đặt dầm cầu bằng thép. Dự án có tổng kinh phí là 5,6 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trong tháng 12 này. Trước đó, Sở GTVT cũng đã cho xây dựng cầu vượt bộ hành băng qua đường Phan Thúc Duyện để kết nối khu A và khu B của công viên Hoàng Văn Thụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.