Co.opmart, Co.opXtra bán hơn 3 triệu khẩu trang trong 5 ngày

Thanh Xuân
Thanh Xuân
03/02/2020 15:07 GMT+7

Hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cung cấp ra thị trường hơn 3 triệu khẩu trang, không nâng giá từ ngày 30.1 đến nay.

Ông Nguyễn Anh Đức - Phó tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết để kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng đột biến mặt hàng khẩu trang và nước rửa tay các loại của người tiêu dùng trước dịch cúm Corona, Saigon Co.op đã phải huy động toàn bộ hàng dự phòng của siêu thị cùng tất cả đối tác cung cấp mặt hàng này trên cả nước và đã nhận được sự đồng lòng ủng hộ của các đơn vị đối tác để chia sẻ với người dân trước khó khăn này.
Thông thường mỗi siêu thị Co.opmart, Co.opXtra tiêu thụ trung bình khoảng 5 - 10 hộp mỗi ngày thì nay mỗi siêu thị vừa nhập về 300 - 500 hộp khẩu trang, mỗi hộp 50 cái, đều bán hết vèo trong vòng 1 - 2 giờ, mặc dù đã cố gắng hạn chế chỉ bán cho mỗi khách 1 hộp. Một số siêu thị chủ động chia tách nhỏ thành các gói 5 - 10 cái để có thể giúp càng nhiều người có thể mua càng tốt.
Theo ông Nguyễn Anh Đức, tình hình khan hiếm hàng một phần còn do đang trong thời điểm vừa nghỉ tết, một số đơn vị sản xuất còn trong thời gian cho công nhân nghỉ dài ngày, chưa chuẩn bị kịp nhân lực và nguyên vật liệu để đẩy mạnh sản xuất đáp ứng tức thời nhu cầu tăng đột biến này.
Hiện hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers trên cả nước của Saigon Co.op đang phối hợp các nhà sản xuất duy trì đưa ra thị trường đều đặn trung bình 200.000 khẩu trang và hơn 10.000 chai gel, nước rửa tay mỗi ngày và lượng này dự kiến sẽ được tăng lên khi các đơn vị sản xuất bắt đầu tăng tốc. Lượng hàng được cung cấp đều cho 800 điểm bán hàng của Saigon Co.op trên cả nước.
Giá bán các mặt hàng trên tại Saigon Co.op không tăng so với trước đó, cụ thể khẩu trang trung bình tại Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers có giá từ 730 đồng đến 5.400 đồng/cái tùy loại; các loại gel, nước rửa tay trung bình 20.000 đến 90.000 đồng/chai. Riêng các loại khẩu trang thương hiệu Co.op Select do Saigon Co.op đặt hàng sản xuất riêng đang có giá bán trung bình 38.000 đến 48.000 đồng/hộp 50 cái, nước rửa tay và gel Select giá chỉ quanh mức 20.000 đồng/chai 90ml.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.