Covid-19 khiến người Mỹ chi hàng tỉ USD mua… xe đạp

Khánh An
Khánh An
11/06/2020 11:08 GMT+7

Các cửa hàng tràn ngập khách mua, sửa, tân trang xe đạp với tình hình kinh doanh bận rộn đến mức nhiều cửa hàng không kịp nghe điện thoại, trả lời email.

Theo hãng UPI, sau nhiều năm kinh doanh ảm đạm, ngành công nghiệp xe đạp ở Mỹ đang có cú hích lớn từ Covid-19 do các quy định về phòng chống đại dịch khiến nhiều người Mỹ chọn lựa đạp xe để giải trí.
Theo công ty nghiên cứu thị trường NDP, doanh thu mảng xe đạp tại Mỹ trong quý 1 năm nay đạt 1,3 tỉ USD, tăng đến 31% so với cùng kỳ năm ngoái.
Các chuyên gia cho rằng đạp xe trở nên rất phù hợp trong thời Covid-19 vì nguy cơ lây lan virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) thấp và thích hợp với các quy định về giãn cách xã hội, trong khi các thành viên trong gia đình có thể đạp xe cùng nhau.
Những cửa hàng bán xe đạp được phép mở cửa vì đây được xem là dịch vụ thiết yếu phục vụ nhu cầu giao thông. Theo liên minh PeopleForBikes, doanh thu từ xe đạp bán trên mạng vào tháng 3 tăng vọt gần 1.400% và số xe bán trực tiếp tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, doanh thu bán phụ tùng cũng tăng 466%.
Xu hướng mua xe đạp tăng đến mức cửa hàng xe đạp Earl’s ở Atlanta bận đến mức phải thông báo về việc không kịp trả lời điện thoại và email của khách hàng.
Nhiều cửa hãng vất vả phục vụ các khách hàng  chen chúc đến sửa, tân trang xe đạp cũ. Trước đó, doanh thu mảng xe đạp trên toàn quốc luôn bão hòa và có lúc còn giảm nhẹ trong 3 năm qua.
Đáng chú ý, nhiều chuyên gia nhận thấy xu hướng đạp xe gia đình và trẻ em đang quay lại sau thời gian dài.
Doanh thu từ các mẫu xe đạp giải trí cho người lớn tăng hơn 120% và xe đạp trẻ em tăng 56% trong tháng 3. Trong khi đó, mẫu xe đạp đua có doanh thu chỉ tăng 4%.

Mùa Covid-19, hiệu sách tìm cách giao sách tận nhà người "trốn dịch"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.