Xe

CSGT Rạch Chiếc: ‘Chưa từng lập biên bản không xi nhan đường cong cầu vượt Trạm 2’

20/09/2017 13:34 GMT+7

Trung tá Vương Văn Nhựt, Phó Đội trưởng Đội CSGT Rạch Chiếc khẳng định rằng CSGT Rạch Chiếc chưa từng xử phạt lỗi và lập biên bản người tham gia giao thông không bật xi nhan khi đi qua đoạn đường cong Cầu vượt trạm 2.

Vừa qua, mạng xã hội xuất hiện clip người lạ mặt đứng gần chốt CSGT, sau đó đuổi theo chặn đầu xe dọa đánh người quay clip CSGT đang làm việc tại khu vực cầu vượt trạm 2 (Q.9, TP.HCM).
Khi chúng tôi liên hệ, “người lạ mặt” này cho biết tên Nguyễn Anh Hào (35 tuổi) làm nghề xe ôm tự do và không quen biết CSGT. Còn thanh niên quay clip lại khẳng định từng gặp ông Hào rất nhiều lần đứng gần nơi CSGT làm việc tại khu vực này.
VIDEO: Lãnh đạo Đội CSGT Rạch Chiếc khẳng định chưa từng lập biên bản nào về lỗi không xi nhan đường cong khu vực trạm 2. Người dân có thắc mắc khiếu nại có thể gọi điện cho Đường dây nóng của Phòng
Bên cạnh đó, nhiều bạn đọc cũng phản ảnh qua đường dây nóng Báo Thanh Niên 0906 645 777 rằng từng bị CSGT dừng xe để chỉ lỗi và phạt không bật xi nhan (đèn tín hiệu rẽ) ở đoạn đường cong qua khu vực này, dù đây là hướng đi duy nhất và không giao với con đường nào khác.
Ngày 20.9, Báo Thanh Niên đã có cuộc trao đổi thẳng thắn cùng trung tá Vương Văn Nhựt, Phó Đội trưởng Đội CSGT Rạch Chiếc, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) về vấn đề trên. Nhiều câu hỏi của bạn đọc từ các bình luận trong bài viết cũng được chúng tôi yêu cầu lãnh đạo Đội trả lời.
* Thưa ông, thời gian qua nhiều bạn đọc Báo Thanh Niên gọi điện thoại tới đường dây nóng cũng như gửi ý kiến trong các bài viết và trên fanpage Báo Thanh Niên để phản ánh rằng họ chạy tới đoạn Cầu vượt trạm 2 thường bị CSGT dừng phương tiện và đề cập đến vấn đề là tại sao không bật xi nhan đường cong. Như vậy, trên đoạn đường cong này, CSGT có được quyền bắt lỗi không bật xi nhan?
Trung tá Vương Văn Nhựt: Khu vực Cầu vượt trạm 2 là điểm đen về tai nạn giao thông (TNGT). Từ đầu năm đến nay, tại đây xảy ra 3 vụ và 4 người chết. Do vậy, Ban chỉ huy Phòng xác định tại đây cần phải bố trí lực lượng để phòng ngừa và hạn chế TNGT. Đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch công tác tuần tra, hàng ngày bố trí tổ công tác tại các vị trí cầu vượt trạm 2 để phòng ngừa TNGT. Do vậy CSGT không được bắt xe không mở xi nhan ở đoạn đường cong khu vực cầu vượt trạm 2.
Theo những phản ánh của bạn đọc thì họ đã từng bị CSGT xử phạt lỗi không mở xi nhan ở những đoạn đường cong này. Vậy ông có khẳng định CSGT của đội mình chưa xử phạt lỗi xi nhan ở đoạn này hay không?
Trung tá Vương Văn Nhựt: Qua rà soát đơn vị chưa lập biên bản nào đối với trường hợp không mở xi nhan tại đoạn đường cong. Trong thời gian qua BCH đơn vị đã thường xuyên quán triệt đến cán bộ chiến sĩ không lập lỗi chuyển hướng, không giảm tốc độ hoặc không báo hiệu hướng rẽ tại các đoạn đường cong cầu vượt trạm 2 để xử phạt.
Như vậy là CSGT của Đội chưa lập biên bản nào về lỗi vi phạm không bật xi nhan tại Cầu vượt trạm 2?
Trung tá Vương Văn Nhựt: Đúng rồi!
Trung tá Vương Văn Nhựt, Phó Đội trưởng Đội CSGT Rạch Chiếc Ảnh: Vũ Phượng
Như vậy Đội cũng khẳng định là chưa bao giờ xử phạt lỗi không mở xi nhan tại đoạn đường cong Cầu vượt trạm 2 đúng không, thưa ông?
Trung tá Vương Văn Nhựt: Đúng rồi, trong các năm về trước và 9 tháng đầu năm 2017 là chưa xử lý trường hợp nào về lỗi không mở xi nhan ở đoạn đường cong.
PVNhư vậy những phản ánh của người dân, bạn đọc đến báo Thanh Niên không đúng sự thật?
(Trung tá Vương Văn Nhựt không trả lời câu này)
* Báo Thanh Niên trích ý kiến của bạn đọc, và nhận thấy họ không bị CSGT lập biên bản mà xử phạt theo kiểu đóng 100.000 - 200.000 đồng rồi được CSGT mời đi. Những trường hợp này bên phía đội CSGT Rạch Chiếc phản hồi thế nào với độc giả, thưa ông?
Trung tá Vương Văn Nhựt: Gặp những trường hợp như vậy đề nghị bạn đọc gửi thư phản ánh về đơn vị, ban chỉ huy phòng hoặc gọi vào đường dây nóng của phòng để phản ánh, chúng tôi sẽ ghi nhận và có hướng xử lý sau.
Kế hoạch đứng tại đường cong cầu vượt trạm 2 do BCH Phòng duyệt hay do lãnh đạo đội duyệt?
Trung tá Vương Văn Nhựt: Kế hoạch tuần tra kiểm soát là do BCH Phòng duyệt, đội thực hiện theo kế hoạch hàng tuần.
* Theo như ông đánh giá, đoạn đường cong cầu vượt trạm 2 đổ dốc từ trên cầu xuống có nguy hiểm hay không?
Trung tá Vương Văn Nhựt: Đoạn đường cong cầu vượt trạm 2 có độ cong lớn, độ dốc trên dưới 3%, về mặt trung bình của đường là 9,5m cho 2 làn xe tải và du lịch, hai bánh, không gây cản trở tầm quan sát của người điều khiển phương tiện. CSGT đứng đây để ngăn ngừa TNGT.
* Như vậy có an toàn hay không, thưa trung tá?
Trung tá Vương Văn Nhựt: Có!
* Trở lại vấn đề clip ngày 6.9 do 1 người tham gia giao thông quay được và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội thời gian qua, sau khi xác minh được biết nhân vật đứng gần CSGT là ông Hào. Đội có xác minh được mối quan hệ của người này với cán bộ chiến sĩ trong đội không?
Trung tá Vương Văn Nhựt: BCH Đội đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ viết cam kết không có mối quan hệ với người lạ mặt, không liên quan đến người lạ mặt xuất hiện trong video clip. Đồng thời lập tổ xác minh nếu phát hiện cán bộ chiến sĩ trong đội có mối quan hệ với người lạ mặt thì lập biên bản đề xuất BCH phòng xử lý sau.
Xin cảm ơn ông!
Người dân khi có phản ánh về tình hình trật tự an toàn giao thông cũng như CSGT TP có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại đường dây nóng của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt: 0693.187.521 hoặc gửi trực tiếp về địa chỉ hộp thư điện tử: 
csgt-dbds.ca@tphcm.gov.vn

tin liên quan

CSGT có quyền phạt người chạy xe vào đường cong không bật xi nhan?
Ở TP.HCM có một số đường cua phải không có đường cắt ngang như: đường Xa lộ Hà Nội (đoạn khu công nghệ cao, Q.9), đường Phổ Quang (quận Tân Bình), vòng xoay An Lạc (quận Bình Tân),... người dân khi ôm cua phải theo hướng cong của đường có phải bật đèn xi nhan hay không?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.