CSGT xử phạt xe máy điện không biển số ở Hà Nội

06/07/2016 10:32 GMT+7

Rất nhiều người dân bất ngờ khi bị kiểm tra đăng ký xe máy điện và không biết quy định sẽ bị xử phạt từ 1.7.

Ngày 5.7, thiếu tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, Phòng CSGT Đường bộ đường sắt cho biết, tất cả các đội trên toàn địa bàn thành phố đã đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý tình trạng xe máy điện không đăng ký biển số theo quy định khi tham gia giao thông.
Ghi nhận của PV Thanh Niên, nhiều trường hợp xe máy điện, mô tô điện chưa đăng ký cấp biển số khi tham gia giao thông tại ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã (Q.Ba Đình, Hà Nội), đã bị Đội CSGT số 2 (PC67) kiểm tra, xử lý.
Điều khiển xe máy điện trên đường Nguyễn Chí Thanh, bị cảnh sát ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra, chị Hoàng Thị Tuyến (ở Q.Đống Đa, Hà Nội) tỏ ra bất ngờ khi được yêu cầu xuất trình đăng ký xe. Chị Tuyến thừa nhận, chiếc xe máy điện đang sử dụng chưa đăng ký cấp biển theo quy định, bản thân chị cũng không nắm rõ về quy định bắt buộc này. Với lỗi không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không có đăng ký xe, chị Tuyến đã bị cảnh sát tạm giữ phương tiện theo quy định.
Cũng tại ngã tư này, nhiều người đi xe máy điện khi được cảnh sát yêu cầu xuất trình giấy đăng ký xe, đều đưa ra lý do không nắm được việc sẽ bị xử phạt từ ngày 1.7. “Tôi có biết việc cơ quan chức năng tiếp nhận thủ tục đăng ký xe máy điện, mô tô điện miễn phí cho người dân. Nhưng do bận công việc chưa đi đăng ký xe được, không biết rằng từ ngày 1.7 sẽ bị xử phạt”, anh Vũ Huy Thái (ở Q.Ba Đình, Hà Nội) lý giải.
Trao đổi với chúng tôi, đại úy Nguyễn Văn Chính, Phó đội trưởng Đội CSGT số 2 cho hay, tại nút giao thông Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh, trong hơn một tiếng sáng 5.7, tổ công tác thuộc đội đã kiểm tra, xử lý 11 trường hợp xe máy điện, mô tô điện không đăng ký cấp biển số. Các trường hợp này đều bị tạm giữ phương tiện theo quy định.
“Ngoài lỗi không có đăng ký xe, nhiều người điều khiển xe máy điện không đội mũ bảo hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp này”, ông Chính nói.
Theo ông Chính, từ ngày 1.7, người điều khiển xe máy điện đã có biển số, lưu thông trên đường, nhưng không xuất trình được giấy đăng ký, cũng sẽ bị phạt tiền từ 300.000 - 400.000 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.