Cư dân hết kêu cứu vì bị cúp điện, nay lại khổ vì bị cúp nước

Thanh Đông
Thanh Đông
31/12/2024 15:10 GMT+7

Ngày 28.12, Báo Thanh Niên đã có bài viết Cư dân kêu cứu vì bị cúp điện, thang máy không hoạt động, phản ánh việc Block D, KDC Hạnh Phúc (Lô 11B, Nguyễn Văn Linh, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM) bị cắt điện do nợ tiền điện.

Sau đó, Công ty cổ phần quản lý Bất động sản DKRA ("DKRA Living") – đơn vị đang quản lý Block D đã tiến hành thanh toán tiền điện và điện đã được mở trở lại.

Cư dân hết kêu cứu vì bị cúp điện, nay lại khổ vì bị cúp nước- Ảnh 1.

Block D, KDC Hạnh Phúc bị cắt điện do nợ tiền điện ngày 28.12.2024

ẢNH: CƯ DÂN CUNG CẤP

Nỗi khổ bị cúp điện vừa qua, cư dân nơi đây lại sắp đón năm mới 2025 trong tình cảnh nước máy bị cúp khi DKRA Living chưa thanh toán hóa đơn nước lên đến hơn 67 triệu đồng.

Trước đó, ngày 11.12.2024, Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn TP.HCM (trực thuộc Tổng công ty cấp nước Sài Gòn TNHH một thành viên) đã có văn bản gửi DKRA Living, UBND xã Bình Hưng, Công an xã Bình Hưng về việc DKRA Living nợ 2 kỳ tiền nước với tổng số tiền hơn 67 triệu đồng và yêu cầu DKRA Living thanh toán trước ngày 23.12.2024, nếu không thanh toán, sẽ cắt nước.

Trong ngày 31.12, sau khi không nhận được tiền thanh toán, Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn TP.HCM đã xuống Block D, KDC Hạnh Phúc, lập biên bản hiện trường, có sự chứng kiến của đại diện chính quyền địa phương, Ban quản trị Block D và tiến hành niêm chì đồng hồ nước, cắt nước sinh hoạt toàn bộ khu vực.

Cư dân hết kêu cứu vì bị cúp điện, nay lại khổ vì bị cúp nước- Ảnh 2.

Biên bản hiện trường về việc cắt đồng hồ nước Block D, do Xí nghiệp cấp nước sinh hoạt nông thôn TP.HCM

ẢNH: CƯ DÂN CUNG CẤP

"Cư dân đã đóng đủ tiền nước, phí quản lý cho DKRA Living – đơn vị đang quản lý tòa nhà. Tuy vậy, hết nợ tiền điện đến nợ tiền nước, chúng tôi đã làm việc với DKRA Living nhiều lần, yêu cầu hoàn thành các nghĩa vụ trên để không ảnh hưởng đến đời sống của cư dân, thế nhưng họ vẫn bất chấp. Đau khổ nhất là nước sinh hoạt sẽ hết trong nay mai khi nước trong hồ chứa cạn dần, đầu năm mới mà bà con sống trong cảnh này thì quả là rất bức xúc" – ông Huỳnh Duy Phương – Trưởng Ban quản trị Block D bức xúc cho biết.

Cư dân hết kêu cứu vì bị cúp điện, nay lại khổ vì bị cúp nước- Ảnh 3.

Đồng hồ nước của Block D đã bị niêm chì, cắt nước sinh hoạt.

ẢNH: CƯ DÂN CUNG CẤP

Hiện, cư dân lại tiếp tục kéo xuống khu vực làm việc của Ban quản lý để yêu cầu sớm thanh toán tiền nước, để không ảnh hưởng đến sinh hoạt của bà con, nhất là trong dịp đón năm mới 2025.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.