Cụ ông 82 tuổi trở thành bạn học của cháu nội

30/08/2016 21:15 GMT+7

Sau khi kết thúc chương trình học tại cao đẳng cộng đồng, cụ ông 82 tuổi tiếp tục lên kế hoạch nhận bằng cử nhân ngành Kinh tế tại Đại học Texas (San Antonio, Mỹ).

Hôm thứ Tư (24.8) vừa qua, nữ sinh Melanie Salazar (18 tuổi) chính thức trở thành tân sinh viên của trường Cao đẳng cộng đồng Palo Alto (Mỹ). Đó cũng là ngày ông nội cô, Rene Neira (82 tuổi) cảm nhận được niềm hạnh phúc khi được trở thành bạn cùng lớp với cháu gái tại ngôi trường trên.

Tinh thần ham học của ông Rene Neira được kể lại dưới góc nhìn của cô cháu gái, Melanie, trên mạng xã hội đang trở thành tâm điểm chú ý của nhiều bạn trẻ. Bản tin lan truyền với tốc độ chóng mặt, gửi gắm cho bạn trẻ những thông điệp ý nghĩa.
Câu chuyện về tinh thần ham học của ông nội được Melanie Salazar đăng tải lên mạng xã hội khiến người xem xúc động Ảnh chụp màn hình The Huffington Post

Năm 1950, ông Neira từng là sinh viên trường  Đại học Saint Mary's (Mỹ), tuy nhiên sau đó ông bỏ dở việc học để kết hôn và bắt đầu đi làm để nuôi sống gia đình. Sau ngày rời trường, ông có tham gia một số khóa học ngắn song chúng không liền mạch. Năm 2009, vợ ông Neira đột qua đời.

Sau ngày vợ mất, người đàn ông sống trong tình cảm như Neira loay hoay tìm điểm tựa mới để khỏa lấp những trống vắng của tuổi xế chiều. Quay lại con đường học vấn là một lựa chọn thú vị. Kể từ đó, ông Neira bắt đầu lấy việc được cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp làm mục tiêu phấn đấu trong phần đời còn lại của mình.

Ở tuổi 82, ông Rene Neira kiên định với suy nghĩ cần tham gia một khóa đào tạo để nâng cao vốn hiểu biết về ngành Kinh tế học. Dù đã cao tuổi song Neira không hề chịu thua kém cháu gái. Ông thậm chí đã học sang học kỳ thứ 2, môn cuối cùng trước khi nhận bằng Kinh tế ở trường cao đẳng, trong lúc đó, Salazar, cháu gái ông chỉ mới bắt đầu chương trình học của cô tại đây.

Ông Neira 'selfie' với cháu gái ở trường Ảnh: My Modern Met

Melanie Salazar chia sẻ với tờ The Huffington Post về người ông đặc biệt: “Ông nội và tôi rất thân nhau. Tôi luôn muốn mọi người biết rằng ông là người bạn tốt nhất của mình và thật tuyệt vời khi tôi có thể cùng ông ăn trưa, trò chuyện, đọc sách hay đi dạo trong khuôn viên trường”.

Nếu theo đúng dự tính, ông Rene Neira sẽ chỉ còn một học kỳ làm bạn học với cháu gái tại trường Palo Alto, trước khi tốt nghiệp. Salazar nói rằng cô sẽ trân trọng quãng thời gian tươi đẹp này và cùng ông trải qua quãng đời sinh viên đáng nhớ.

“Những điều ông làm mang lại nhiều cảm hứng cho tôi và trên hết, nó khiến tôi không dễ dàng bỏ cuộc”, cô nói đầy tự hào với My Modern Met: “Nó khiến tôi nhận thấy tầm quan trọng của việc sinh ra trong thời đại này, nhận được một nền giáo dục tốt hơn so với thời của ông và lẽ dĩ nhiên, tôi cũng sẽ theo đuổi con đường học vấn đến cùng như những điều tuyệt vời mà ông tôi đang làm”.  

Neira không chỉ truyền cảm hứng tích cực cho cháu gái - Melanie, ông còn là tấm gương điển hình cho lòng kiên định và tinh thần ham học cho người trẻ trên mạng xã hội Twitter. Sau khi Melanie đăng tấm ảnh mình chụp cùng ông nội trong ngày đầu tiên đến trường, họ nhận được vô số phản hồi tích cực, khoảnh khắc ấy khiến người xem trên toàn thế giới xúc động.

Sinh viên 82 tuổi say mê chuyên ngành Kinh tế và tập trung cao độ trong các tiết học Ảnh chụp màn hình My Modern Met:

Một người dùng mạng bình luận bên dưới câu chuyện về ông Neira: “Ông có thể làm điều đó, tôi cũng có thể, câu chuyện này đã mang lại cho tôi thật nhiều hy vọng”, một người khác nói: “Không bao giờ là quá muộn để theo đuổi mục tiêu của mình”.

Đáp lại lời tán dương của cộng đồng mạng, Neira khiêm tốn cho rằng mình đi học không phải để truyền cảm hứng cho người khác mà đầu tiên và quan trọng nhất, ông học vì mong muốn trao dồi kiến thức cho chính bản thân.

Sau khi kết thúc chương trình học tại cao đẳng cộng đồng, người đàn ông 82 tuổi tiếp tục lên kế hoạch nhận bằng cử nhân ngành Kinh tế tại Đại học Texas (San Antonio, Mỹ). Cho đến lúc đó, ông và cháu gái sẽ tiếp tục vẫy tay chào như những người bạn khi họ chạm mặt nhau trong lớp học.  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.