Cụ ông quyết vượt Đại Tây Dương bằng thùng gỗ

28/12/2018 20:40 GMT+7

Một cựu lính nhảy dù người Pháp đặt mục tiêu vượt Đại Tây Dương để đến vùng biển Caribbe bằng thùng gỗ nhờ dòng hải lưu trong khoảng 3 tháng.

BBC ngày 28.12 đưa tin cụ ông Jean-Jacques Savin, 71 tuổi, đã khởi hành từ quần đảo Canary (Tây Ban Nha) hôm 26.12. “Thời tiết rất tốt. Tôi đang di chuyển với tốc độ khoảng 2-3 km/giờ”, cụ Savin kể, đồng thời cho biết dự kiến hoàn tất hành trình vào tháng 3.2019.
Cụ Savin tin rằng các dòng hải lưu sẽ giúp thùng gỗ vượt chặng đường 4.500 km đến vùng biển Caribbe.
Trong suốt thời gian lênh đênh trên biển, cựu lính nhảy dù sống trong chiếc thùng gỗ dài 3m với tổng diện tích khoảng 6 m2, có đầy đủ bếp, giường ngủ…
Chính cụ Salvin đã chế chiếc thùng gỗ giống khoang tàu vũ trụ trên trong nhiều tháng ở vùng Alès thuộc miền tây nam nước Pháp.
Bên trong thùng gỗ AFP
Suốt hành trình, Salvin sẽ thả thiết bị chuyên dụng nhằm giúp các nhà hải dương học nghiên cứu các dòng hải lưu Đại Tây Dương.
Savin nói nỗi sợ lớn nhất của cụ là cá voi sát thủ vì chúng rất hung dữ, dù cái thùng nặng hơn 450 kg được làm từ gỗ dán phủ nhựa đã được gia cố chắc chắn để chống lại cả các cơn sóng lớn và các cuộc tấn công tiềm tàng của cá voi sát thủ.
Để xua tan nỗi cô đơn, nhà thám hiểm mang theo một cây đàn mandolin, vài cuốn sách và một cuốn nhật ký để ghi chép những sự việc diễn ra hằng ngày. Cụ dự định sẽ xuất bản khi hoàn thành hành trình.
Khoản ngân sách cho hành trình này là 60.000 euro (1,6 tỉ đồng), một phần là từ công ty sản xuất thùng của Pháp và chiến dịch gây quỹ hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.