Cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam tăng 60% trong quý đầu năm

Mai Phương
Mai Phương
13/05/2020 17:29 GMT+7

Thị trường bán lẻ của Việt Nam trong quý đầu năm 2020 đã và đang thay đổi rất nhanh với sự cạnh tranh khốc liệt hơn.

Báo cáo về thị trường bán lẻ 2020 của Công ty nghiên cứu thị trường Q&Me cho thấy, hệ thống CoopMart là đơn vị dẫn đầu thị trường với 128 siêu thị trên cả nước tính tới tháng 3.2020. Bên cạnh đó, Vincom lại chiếm áp đảo về số trung tâm thương mại trên cả nước với 77 điểm, bỏ xa các đối thủ khác như LotteMart hay Aeon Mall. Tính chung hệ thống trung tâm thương mại cũng tăng 11% so với cách đây 2 năm.
Đặc biệt, sự bùng nổ về số lượng điểm bán Vinmart+ đưa hệ thống này đến hết tháng 3.2020 có 2.870 cửa hàng trên toàn quốc. Điều này giúp tổng số cửa hàng tiện lợi trên cả nước tăng trưởng nóng 60% chỉ sau 3 tháng đầu năm 2020. Bách Hóa Xanh là chuỗi đứng thứ hai về số lượng cửa hàng tiện lợi với 1.214 điểm.
Cũng có sự tăng trưởng trong quý đầu năm nay là số cửa hàng các chuỗi cà phê lớn tại Việt Nam, tăng 17% trong 3 tháng đầu năm, chủ yếu nằm ở TP.HCM và các khu vực lân cận. Những thương hiệu được nhắc đến theo số lượng cửa hàng nhiều nhất từ trên xuống gồm Highland với 311 cửa hàng, The Coffee House có 152 cửa hàng hay Trung Nguyên có 93 cửa hàng…

Số cửa hàng tiện lợi trên cả nước tăng mạnh trong 3 tháng đầu năm 2020

Trong khi đó, thị trường bán lẻ thời trang Việt Nam tương đối phân mảnh. Việt Tiến vẫn là chuỗi có nhiều điểm bán nhất với 467 cửa hàng, kế đến là Vascara có 88 điểm bán và NEM có 87 điểm bán.
Còn hệ thống nhà hàng bị sụt giảm 16% về số lượng so với năm 2018 sau khi chuỗi nhà hàng Món Huế và Phở Hùng đóng cửa. Thị trường này cũng khá phân tán khi chưa có hệ thống nào đủ lớn để phủ sóng ở nhiều điểm…
“Chúng tôi nhìn thấy rõ sự cạnh tranh khốc liệt khi một số nhãn hàng đang tăng số lượng cửa hàng của mình thì số khác phải đối mặt với việc tái cấu trúc”, báo cáo từ Q&Me nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.