Cuộc đua vào ghế thị trưởng Jakarta phải phân định ở vòng 2

05/03/2017 08:50 GMT+7

Không ứng viên nào giành đủ số phiếu cần thiết trong cuộc bầu cử chức thị trưởng Jakarta (Indonesia) nên vòng "chung kết" sẽ diễn ra vào ngày 19.4.

Cơ quan phụ trách bầu cử Indonesia ngày 4.3 công bố kết quả chính thức của cuộc bầu cử chức thị trưởng Jakarta, cho thấy không có ứng cử viên nào giành hơn 50% phiếu bầu, theo AFP.
Thị trưởng đương nhiệm Basuki Tjahaja Purnama là ứng viên hàng đầu, nhưng cũng chỉ được 43% phiếu bầu. Xếp thứ hai là ông Anies Baswedan, cựu bộ trưởng Giáo dục và Văn hoá, được 40% phiếu bầu. Trong khi đó, ông Agus Yudhoyono, con trai cựu tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono chỉ giành được 17% phiếu bầu và bị loại.
Vòng bầu cử thứ hai dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 19.4 giữa hai ứng cử viên có số phiếu cao nhất, vì không ai giành quá bán số phiếu bầu, theo lãnh đạo Uỷ ban bầu cử Jakarta.
Cuộc bầu cử tại Jakarta năm nay được chú ý nhiều do làn sóng phản đối thị trưởng Purnama với cáo buộc ông này báng bổ kinh Koran của đạo Hồi. Ông Purnama là thị trưởng gốc Hoa đầu tiên của Jakarta và là người theo đạo Cơ Đốc.
Hàng chục ngàn người Hồi giáo đã biểu tình rầm rộ tại Jakarta vào năm 2016 để phản đối ông Purnama, thậm chí đòi giới hữu trách bắt giữ ông. Trong khi đó ông Baswedan, người theo đạo Hồi, cũng tranh thủ được lá phiếu của những người Hồi giáo.
Ứng viên Baswedan tuyên bố chiến dịch của ông sẽ tập trung vào các chính sách việc làm, chất lượng giáo dục, những nhu cầu quan trọng và cấp thiết của người dân tại Jakarta, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.