Cuối tuần... vì người khác

Thúy Hằng
Thúy Hằng
02/11/2018 15:16 GMT+7

Cuối tuần , thay vì ngủ nướng, lướt Facebook, nhiều bạn trẻ ra đường nhặt rác, làm sạch cống rãnh khu phố, hoặc tổ chức những chương trình giúp người khác có thêm kỹ năng mềm...

Chúng tôi gặp Phùng Bích Du, 21 tuổi, sinh viên Trường đại học Sài Gòn trong chương trình Stress! Let’s be friends (làm bạn với stress) diễn ra vào một ngày cuối tuần của TP.HCM mới đây. Cùng với một nhóm bạn trẻ khác đến từ Trường đại học Ngoại thương - Cơ sở TP.HCM, Trường đại học Khoa học tự nhiên TP.HCM, Du mang tới cho mọi người những buổi trò chuyện với các chuyên gia tâm lý, những nhà khai vấn và những bạn trẻ từng có quãng thời gian stress nặng vì công việc. Buổi workshop của Du rất thành công khi có cả trăm sinh viên tham gia, thậm chí có người không có ghế ngồi, chấp nhận đứng để nghe được những thông tin thú vị.
Du cho hay việc tổ chức những sự kiện cho các bạn trẻ khác không hề mang lại cho cô và mọi người lợi nhuận gì, những thành viên tham gia cũng không hề phải trả lệ phí, song tất cả mọi người đều có những lợi ích. Nhà tổ chức vui và cảm thấy việc làm của mình có ý nghĩa, còn người tham dự mừng vì những kiến thức, thông tin thu được.
Du, thứ 3 từ phải sang, cùng các bạn trong ban tổ chức sau chương trình Stress! Let's be friends Thúy Hằng
Nguyễn Quỳnh Hương, 21 tuổi, sinh viên Trường đại học Ngoại thương TP.HCM, là người luôn muốn làm những điều tốt đẹp cho cộng đồng. Lập ra một số Fanpage để viết lách theo đúng sở trường của mình, qua đó, Hương đều nhắn nhủ mọi người những thông điệp sống xanh, sống tối giản.
Từ khi học đại học tại TP.HCM, Hương nhiều lần tổ chức các workshop nho nhỏ, để mời một số bạn trẻ tới cùng mình chuyện trò (hoàn toàn miễn phí) qua đó có thể mang lại cho mọi người nhiều kiến thức về lối sống bảo vệ môi trường, hàn gắn mối quan hệ gia đình, viết lách sao cho chạm tới trái tim mọi người...
“Mỗi buổi nói chuyện với các bạn, tôi được một số người hỗ trợ địa điểm là những không gian cà phê, có khi trà và bánh cũng được một vài anh chị khác cho mình dùng miễn phí vì biết mình cũng đang làm chương trình có ích cho giới trẻ. Thật là vui khi tất cả mọi người cùng nhau cho đi, chia sẻ”, Hương nói.
Một buổi nói chuyện về viết lách của Hương (thứ 3 từ trái qua) và các bạn trẻ diễn ra vào thứ 7 Thúy Hằng
Nhiều năm qua, Thiều Quang Thanh Sang, 19 tuổi, trú khu phố 2, phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM ít có ngày cuối tuần nào hoàn toàn thảnh thơi khi anh tham gia nhiều hoạt động cùng thanh niên trong khu phố hay phường nơi anh sinh sống, cùng dọn dẹp phố phường sạch đẹp, xây dựng và sửa chữa nhà giúp người nghèo.
“Khi chúng tôi quét dọn các tuyến đường, sửa chữa các ngôi nhà tình thương, những công việc này giúp chúng tôi không lãng phí thời gian, lại làm cho cuộc sống của mọi người thêm đẹp, thêm ý nghĩa, thêm nụ cười. Tôi luôn mong nhìn thấy bà con vui vẻ, góp một phần nhỏ bé cho bà con có nơi ở sạch sẽ và ấm cúng”, Sang chia sẻ.
Thời thời gian qua Sang đã cùng nhiều đoàn viên khác làm được nhiều công trình có ích. Đáng kể như dọn vệ sinh điểm ô nhiễm rác phát sinh tại đường song hành quốc lộ 1A, khu phố 5, phường Tam Bình; bê tông hóa hẻm số 5 đường 11, khu phố 4…
Sang và các bạn trẻ trong phường Tam Bình, quận Thủ Đức dành thứ 7, chủ nhật của mình để làm nhiều việc tốt đẹp cho cộng đồng Thiều Quang
Sang và mọi người rất ấn tượng với công trình “Công viên thanh niên”, dọn vệ sinh 1,3 tấn rác thải tại bãi đất trống đối diện địa chỉ 674 tỉnh lộ 43, khu phố 3, sau đó lăn sơn vẽ hình trang trí ghế đá. Công trình “Phòng trọ thanh niên”, sơn lại các phòng trọ cho người thuê nhà thu nhập thấp ở 676/21 tỉnh lộ 43, khu phố 3, phường Tam Bình, thay bóng điện, sửa chữa dây điện, thuyết phục giảm giá 50.000 đồng tiền thuê nhà cho mỗi hộ… cũng được cộng đồng khen ngợi.
“Nhiều bạn trẻ e ngại nếu phải ra đường dọn rác hay thông cống rãnh vào thứ 7, chủ nhật, khi mà các công việc này không có thù lao, quà cho mỗi người có chăng chỉ là chai nước. Chúng tôi mong muốn những việc làm của mình có thể lan tỏa tới mọi người tinh thần tình nguyện, biết hướng tới tập thể, mình vì mọi người”, Sang bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.