Cướp hơn 2 tỉ đồng tại Trạm thu phí Dầu Giây: 'Khổ chủ” nói gì?

Lê Lâm
Lê Lâm
08/02/2019 16:42 GMT+7

Theo đơn vị quản lý, khai thác cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, số tiền tỉ bị hai nghi can cướp lấy đi là số tiền thu được của 8 ca trong ba ngày 4.2, 5.2 và 6.2.

Liên quan đến vụ Trạm thu phí Dầu Giây (thuộc đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) bị cướp đi số tiền hơn 2 tỉ đồng vào sáng 7.2 (tức mùng 3 Tết Kỷ Hợi), chiều 8.2, Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E, đơn vị quản lý, khai thác cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây) đã gửi báo cáo cho báo chí lý giải về số tiền tỉ thu được tại Trạm thu phí Dầu Giây.
Theo VEC E, tổng số tiền trong két sắt trước thời điểm bị cướp là 3.230.660.000 đồng, bao gồm: tiền doanh thu của 2 ca ngày 4.2; 3 ca ngày 5.2 và 3 ca ngày 6.2 (1 ca/8 giờ), tiền quỹ dự phòng tình huống khẩn cấp, tiền lẻ phục vụ 10 ngày Tết (do ngân hàng không đổi tiền lẻ trong suốt dịp Tết).
Số tiền bị hai nghi can cướp lấy đi là 2.220.000.000 đồng, số tiền còn lại sau vụ cướp là 1.010.660.000 đồng.
Như Thanh Niên đã thông tin, vào lúc 7 giờ ngày 7.2 đã xảy ra vụ cướp có vũ khí tại Trạm thu phí Dầu Giây. Hai nghi can trang bị súng, dao đã xông vào phòng Kế toán vé thẻ (phòng có két sắt đựng tiền thu phí) trong lúc nhân viên thực hiện xong công tác giao nhận ca (lúc này két sắt đang được mở để cất tiền thu phí vừa thu được trong ca 3 của ngày 6.2).
Hai nghi can đã khống chế các nhân viên kế toán, thủ quỹ và giám sát để cướp tiền trong két sắt. Qua cung cấp thông tin của nhân viên có mặt tại hiện trường, nghi can cướp tỏ ra rất táo tợn, kê dao và súng vào cổ nhân viên, uy hiếp và đánh nhân viên trạm thu phí trước khi rút đi.
Hai nghi can cướp rời khỏi hiện trường lúc 7 giờ 6 phút ngày 7.2. Đến 23 giờ ngày 7.2, tức sau 15 giờ gây án, hai nghi can gây ra vụ cướp là Trần Tuấn Anh (26 tuổi, ngụ Tiền Giang, thường trú P.13, Q.Gò Vấp, TP.HCM) và Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, ngụ Nam Định) bị lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an bắt giữ cùng tang vật tại ga Sài Gòn (TP.HCM).
Sau khi có thông tin về vụ cướp và số tiền bị cướp hơn 2,2 tỉ đồng, nhiều người cho rằng chỉ một trạm mà cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã thu nhiều như vậy, thì số tiền thu toàn tuyến (3 trạm) là rất "khủng". Và đặt câu hỏi sao không thấy thời hạn thu là bao nhiêu năm...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.