Cứu 5 thuyền viên bị chìm tàu trên vùng biển Hà Tĩnh

07/04/2016 16:12 GMT+7

Năm thuyền viên trên tàu chở hàng HD 1808 bị chìm trên vùng biển Hà Tĩnh đã được cứu hộ và đưa vào đất liền an toàn.

Năm thuyền viên trên tàu chở hàng HD 1808 bị chìm trên vùng biển Hà Tĩnh đã được cứu hộ và đưa vào đất liền an toàn.

Năm thuyền viên trên tàu gặp nạn đã được đưa vào đất liền an toàn - Ảnh: Nguyễn ĐứcNăm thuyền viên trên tàu gặp nạn đã được đưa vào đất liền an toàn - Ảnh: Nguyễn Đức

Ông Đinh Văn Long, Trưởng đại diện cảng Xuân Hải (thuộc Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh cứu hộ thành công 5 thuyền viên của tàu chở hàng HD 1808 bị chìm trên vùng biển Hà Tĩnh.

Theo ông Long, khoảng 18 giờ 35 ngày 6.4, cảng Xuân Hải nhận được tin báo tàu HD 1808 bị chìm, 5 thuyền viên Lê Văn Thành (43 tuổi, thuyền trưởng), Nguyễn Văn Đương (24 tuổi) và Nguyễn Văn Công (22 tuổi, cùng ngụ tại Thanh Hóa), Trần Quang Hộ (47 tuổi) và Nguyễn Văn Bạo (58 tuổi, cùng ngụ tại Hà Nam) đang ôm phao cứu sinh trôi dạt trên biển.

Cảng Xuân Hải đã triển khai công tác cứu hộ, đồng thời thông tin về vụ việc tới các cơ quan hữu trách và tàu thuyền đang hoạt động gần hiện trường tàu hàng gặp nạn.

Đến 23 giờ 50 cùng ngày, 2 tàu chở hàng Minh Hoàng 18 và Trường Thành 666 đã tiếp cận được vị trí tàu HD 1808 gặp nạn, cứu hộ thành công 5 thuyền viên và đưa vào đất liền an toàn. 

anh-tau-hang-bi-chim-1Chuẩn bị đồ ăn cho các thuyền viên gặp nạn - Ảnh: Nguyễn Đức

“Sau khi đưa vào bờ, các thuyền viên được chúng tôi chăm sóc chu đáo. Đến sáng 7.4, tinh thần và sức khỏe của 5 người đã ổn định và được chủ tàu đến đón về. Cơ quan chức năng vẫn đang triển khai các phương án để trục vớt tàu hàng gặp nạn nhưng chưa thành công”, ông Long nói.

Theo tường trình của các thuyền viên, sáng 6.4, tàu HD 1808 rời cảng Xuân Hải, ra nhận than trên tàu Hua Yang Sun Rise (Trung Quốc) đang đậu tại vùng biển cách đất liền khoảng 12 hải lý. Chiều tối cùng ngày, sau khi nhận xong hàng, trên đường trở về vị trí neo đậu thì tàu HD 1808 bất ngờ bị sóng đánh chìm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.