Cựu chủ tịch Nissan trốn sang Li Băng

Văn Khoa
Văn Khoa
31/12/2019 21:27 GMT+7

Cựu Chủ tịch hãng xe Nissan Carlos Ghosn hôm nay 31.12 lên tiếng xác nhận ông đang ở Li Băng sau khi trốn khỏi Nhật, nơi ông đối diện một số cáo buộc về tài chính , theo Đài NHK ngày 31.12.

Ông Ghosn đưa ra xác nhận trên thông qua đại diện báo chí của ông ở thành phố New York (Mỹ). “Hiện tôi đang ở Li Băng và hiện không còn bị hệ thống công lý Nhật bị lũng đoạn bắt làm con tin… Tôi không chạy trốn công lý-Tôi thoát khỏi sự bất công và tình trạng bị ngược đãi về chính trị. Tôi bây giờ có thể liên lạc một cách tự do với báo chí và mong muốn có khởi đầu vào tuần tới, ông Ghosn cho hay, theo NHK.

Lực lượng an ninh Li Băng đứng gần cổng đậu xe của một ngôi nhà ở Beirut được xác định trong tài liệu tòa án là thuộc cựu Chủ tịch Carlos Ghosn ngày 31.12.2019

AFP

Trước đó, báo chí ở châu Âu và Mỹ đưa tin ông Ghosn đến thủ đô Beirut của Li Băng vào tối 30.12. Theo tờ The Wall Street Journal, ông Ghosn đến Li Băng thông qua Thổ Nhĩ Kỳ.
Không rõ ông Ghosn, hiện là công dân của Pháp, Brazil và Li Băng, có thể rời khỏi Nhật bằng cách nào.
Hồi tháng 4.2019, ông Ghosn (65 tuổi) bị bắt giữ lần thứ 4 với cáo buộc mới là lạm dụng lòng tin nghiêm trọng, liên quan tới các khoản thanh toán cho một đại lý xe hơi ở Oman. Các công tố viên nghi ngờ ông đã chiếm dụng tiền của Nissan để sử dụng cho mục đích cá nhân, theo NHK.
Cũng từng là chủ tịch của hãng sản xuất xe hơi Nhật Mitsubishi và là người đứng đầu liên minh sản xuất ôtô gồm Nissan, Mitsubishi và hãng Renault của Pháp, ông Ghosn đã phủ nhận mọi hành vi sai trái. Tòa án Quận Tokyo đã phóng thích ông Ghosn hồi tháng 4, nhưng cấm ông rời khỏi Nhật để đến nước khác.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.