Cựu điệp viên nhị trùng Nga tại Anh nguy kịch sau khi tiếp xúc 'chất lạ'

06/03/2018 11:18 GMT+7

Cựu điệp viên nhị trùng Nga đang trong tình trạng nguy kịch sau khi tiếp xúc với “một loại chất lạ” ở thành phố Salisbury, nơi ông định cư sau khi được phương Tây trao đổi gián điệp với Nga.

Đài BBC và các hãng tin khác của Anh đã loan tin về vụ cựu điệp viên Nga Sergei Skripal, 66 tuổi, được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt từ ngày 4.3 tại thành phố miền nam Salisbury, cách London khoảng 140 km về hướng tây nam.
Cảnh sát Anh cho hay ông Skripal và một phụ nữ 33 tuổi đã được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh nhân sự trên một chiếc ghế dài ở trung tâm mua sắm tại thành phố Salisbury. Cả hai đều tiếp xúc với một loại chất chưa rõ.
Ông Sergei Skripal Chụp từ truyền hình Nga
Từng là cựu đại tá tình báo quân sự Nga, ông Skripal đã bị kết án 13 tù giam tại Nga vào năm 2006 vì làm gián điệp cho Anh.
Tuy nhiên, ông này đã được cấp quyền tị nạn tại Anh sau vụ trao đổi gián điệp rầm rộ giữa Mỹ và Nga vào năm 2010.
Tình trạng của cựu đại tá Nga khiến nhiều người nhớ lại vụ án tương tự của Alexander Litvinenko, cựu gián điệp Nga đã thiệt mạng vào năm 2006 sau khi trúng độc polonium phóng xạ ở London.
Kết quả điều tra của Anh vào năm 2016 cáo buộc Điện Kremlin can dự đến vụ án, đồng thời nêu tên hai nghi phạm chính là các công dân Nga Andrei Lugovoi và Dmitri Kovtun. Nga bác bỏ mọi sự liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.