Ông Kocienda chia sẻ trên kênh CNBC hôm 4.9 rằng sản phẩm kế tiếp của Apple có thể xoay quanh công nghệ thực tế tăng cường, có khả năng đẩy giá trị thị trường hãng vượt xa 1.000 tỉ USD.
tin liên quan
Apple thâu tóm startup ống kính thực tế tăng cườngThực tế tăng cường (AR) là trọng tâm của nhiều hãng công nghệ, trong đó có Apple và Google của Alphabet, doanh nghiệp đang chạy đua để tung ra nhiều công cụ AR nhằm thu hút các nhà phát triển phần mềm đến với nền tảng của họ. AR cho phép người dùng xem thông tin được xếp chồng lên môi trường xung quanh họ thông qua smartphone và các thiết bị khác. Đó là công nghệ được dùng trong trò chơi di động phổ biến Pokemon Go.
Theo ngân hàng Bank of America Merrill Lynch, việc Apple bước vào thực tế tăng cường có thể thúc đẩy doanh số iPhone và App Store, giúp hãng công nghệ thu đến 8 tỉ USD lợi nhuận.
Kocienda công tác tại Apple trong 15 năm, từng là kỹ sư phần mềm chính cho iPhone. Ông cho hay dù cần thời gian để đổi mới, Apple vẫn có khả năng định giá bán cho sản phẩm của mình, điều mà nhiều hãng khác không thể. Ông nhắc đến sự thành công của Apple Watch, sản phẩm ra mắt năm 2015 và có giá tầm 300-400 USD cho mẫu mới nhất.
Quý trước, Apple báo cáo doanh thu 3,74 tỉ USD từ mảng kinh doanh các sản phẩm khác, trong đó có doanh thu Apple Watch, iPod và sản phẩm gia dụng. Tuần trước, Apple thông báo ra mắt nhiều dòng sản phẩm mới vào ngày 12.9, có khả năng sẽ là iPhone mới và Apple Watch mới.
Bình luận (0)