Cứu sống 1 bệnh nhân bị kẹt trong máy làm gạch

25/06/2017 19:32 GMT+7

Ngày 25.6, bác sĩ Nguyễn Văn Đồng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cho biết, bệnh viện này vừa cứu sống 1 bệnh nhân , nhập viện trong tình trạng cơ thể bị kẹt trong chiếc máy làm gạch.

Bệnh nhân là anh Vũ Trí Tuấn (22 tuổi, ngụ ở xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) nhập viện ngày 23.6, trong tình trạng bị máy làm gạch nghiền nát chân phải. Tuy nhiên, do cơ thể bệnh nhân Tuấn bị mắc trong chiếc máy, nên gia đình, người thân, đồng nghiệp phải khênh theo cả chiếc máy làm gạch tới bệnh viện.
Người nhà cho biết, bệnh nhân Tuấn là công nhân làm gạch cho lò gạch trên địa bàn xã. Trong lúc lao động đã sơ ý để xảy ra sự việc trên. Theo bác sĩ Đồng, bệnh nhân Tuấn nhập viện trong tình trạng sốc nặng, mất máu cấp, dập nát toàn bộ chân bên phải và kéo dài tới sát xương chậu.
Do là trường hợp rất nặng, cấp không cứu kịp thời thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng, nên ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân Tuấn được các bác sĩ khẩn cấp phẫu thuật cấp cứu, hồi sức cho bệnh nhân. Và sau hơn 3 giờ tháo khớp háng, truyền 8 đơn vị máu, hồi sức tích cực, đến sáng ngày 24.6 bệnh nhân đã tỉnh và tiếp xúc chậm.
Vẫn theo bác sĩ Đồng, đây là ca cấp cứu đặc biệt, vì khi tiếp nhận bệnh nhân, đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang không những chỉ lo cứu sống, mà còn phải tìm cách để tách chiếc máy làm gạch ra khỏi cơ thể anh Tuấn. Và sau hơn 1 giờ nghiên cứu các bộ phận của chiếc máy làm gạch, đội ngũ y, bác sĩ mới đưa được bệnh nhân thoát khỏi chiếc máy này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.