Cứu sống 3 cháu bé sinh non bị nhiễm khuẩn nặng

21/01/2015 16:02 GMT+7

(TNO) Sáng nay 21.1, 3 bé gái của sản phụ sinh 3 được cứu sống bởi các y bác sĩ tại Trung tâm chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) đã được xuất viện.

(TNO) Sáng nay, 21.1, 3 bé gái của sản phụ sinh 3 hi hữu được cứu sống bởi các y, bác sĩ tại Trung tâm chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) đã được xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh cho biết đã gặp nhiều trường hợp sinh 3 nhưng đây là ca sinh 3 sinh non, cứu được cả mẹ và các con khá hiếm.
sinh-ba-hi-huu-benh-vien-phu-san-Trung-uong3 cháu bé trong ca sinh 3 được xuất viện sau 21 ngày chăm sóc đặc biệtsinh-ba-hi-huu-benh-vien-phu-san-Trung-uongTrước khi xuất viện, các bé được thở bằng máy, theo dõi các chỉ số hô hấp, võng mạc, não bộ..Mẹ của 3 bé sinh 3 trú ở Hà Tĩnh, tiền sản giật nặng, đến nay sức khỏe đã bình phục
3 bé gái sinh 3 tên Thu - Hương - Hằng, chào đời ngày 30.12 khi thai được 33 tuần tuổi. Trọng lượng mới sinh của 3 bé là 1,2 kg; 1,4 kg; 1,5 kg.
Mẹ của 3 bé là chị Đặng Thị Thơm, quê ở Can Lộc, Hà Tĩnh, mang thai lần đầu tiên, thụ tinh hoàn toàn bằng phương pháp tự nhiên, không có hỗ trợ y học nào.
Chị Thơm nhập viện trong tình trạng nhiễm khuẩn nặng, tiền sản giật nặng, cả 3 bé gái sinh ra đều bị nhiễm khuẩn nặng, suy hô hấp nặng, hoàn toàn phải thở bằng máy và chăm sóc đặc biệt.
Sau 21 ngày chăm sóc tại Trung tâm chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh (Bệnh viện Phụ sản Trung ương), các cháu cân nặng lần lượt là 1,6 kg; 1,7 kg; 1,8 kg, có thể uống sữa tốt, thở tự nhiên, các chỉ số về võng mạc, hệ hô hấp, trí não phát triển hoàn toàn bình thường như những đứa trẻ sinh đủ cân, đủ tháng khác.
Gia cảnh chị Đặng Thị Thơm rất khó khăn, các bác sĩ tại Trung tâm đã tạo điều kiện để chị cũng như bà nội, bà ngoại của 3 bé gái có chỗ ngủ qua đêm tại bệnh viện.
Liên tiếp thời gian qua, Trung tâm chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh đã tiếp nhận và cứu sống những trường hợp đa thai hiếm gặp.
Gần đây nhất là trường hợp 4 cháu bé sinh 4 Ngao, Sò, Ốc, Hến. Các cháu xuất viện hồi giữa tháng 12.2014, đến nay hoàn toàn khỏe mạnh.
Trung tâm cũng đang chăm sóc trường hợp song sinh chào đời ngày 5.12.2014, khi thai mới 24 tuần, trọng lượng mới sinh là 0,5 kg. Đến nay, mỗi cháu đã nặng 1,1 kg và 1,2 kg, sắp được ra viện.
Dưới đây là hình ảnh Thanh Niên Online ghi lại về 3 bé gái trong ca sinh 3 hi hữu lần này trong ngày ra viện hôm nay.
sinh-ba-hi-huu-benh-vien-phu-san-Trung-uongBác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi cho biết chăm sóc những trẻ sinh non, thiếu tháng, thiếu cân đòi hỏi các y, bác sĩ không chỉ cần có chuyên môn cao mà cần cả tấm lòng với trẻ nhỏsinh-ba-hi-huu-benh-vien-phu-san-Trung-uong
sinh-ba-hi-huu-benh-vien-phu-san-Trung-uongCác y bác sĩ chăm sóc cho 3 bé Thu - Hương - Hằngsinh-ba-hi-huu-benh-vien-phu-san-Trung-uongBác sĩ Nguyễn Ngọc Lợi và các y tá theo dõi sức khỏe của các cháu bé sinh non tại Trung tâm chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.