Cứu sống bệnh nhân vỡ động mạch do nhiễm trùng

27/04/2015 10:35 GMT+7

(TNO) Tin từ Bệnh viện (BV) Đại học Y dược TP.HCM cho biết đang điều trị cho bệnh nhân Phí Quang Vĩnh (55 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) bị vỡ phình động mạch chậu do nhiễm trùng.

(TNO) Tin từ Bệnh viện (BV) Đại học Y dược TP.HCM cho biết đang điều trị cho bệnh nhân Phí Quang Vĩnh (55 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) bị vỡ phình động mạch chậu do nhiễm trùng. Ông Vĩnh vào khoa cấp cứu BV ngày 18.4 trong tình trạng đau bụng dữ dội.

Theo các bác sĩ đơn vị phẫu thuật mạch máu BV Đại học Y dược, sau khi chẩn đoán, thấy sức khỏe bệnh nhân có chiều hướng xấu, BV đã quyết định cho mổ ngay. Kết quả phẫu thuật cho thấy một động mạch lớn trong ổ bụng bị vỡ, không còn thành mạch, máu từ động mạch chảy ra xen lẫn với dịch mủ tạo thành các mô viêm hoại tử. Các bác sĩ đã tiến hành lấy một động mạch phụ khác trong ổ bụng của chính bệnh nhân để thay thế.

Theo ông Vĩnh, trước đó 2 tuần ông đã vào một BV ở TP.HCM để phẫu thuật kết hợp xương đòn do chân bị gãy vì té xe. Nhưng sau 5 ngày, ông Vĩnh bắt đầu thấy đau vùng bụng dưới kèm sốt và lạnh run, ngoài ra ông còn sờ thấy một khối u ngay dưới rốn ngày một lớn dần theo các cơn đau nên đã đến BV khám.
Hiện tại sức khỏe của ông Vĩnh đã hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.