Cựu thành viên SNSD thua kiện hai công ty Trung Quốc

12/11/2019 18:03 GMT+7

Tòa án tối cao Hàn Quốc ra quyết định bác bỏ đơn kháng cáo của Jessica với hai công ty giải trí Trung Quốc c. Vậy là cựu thành viên SNSD chính thức thua trong cuộc tranh chấp với phía công ty Trung Quốc.

Hôm 11.11, trang tin News1 cho hay tòa án tối cao Hàn Quốc đã hủy bỏ phiên tòa tranh chấp pháp lý giữa Jessica và hai công ty quản lý Trung Quốc mà đáng lẽ phải diễn ra vào ngày 25.10. Điều này đồng nghĩa với việc tòa án cũng đã bác đơn kháng cáo của giọng ca sinh năm 1989.
Được biết, trong hai lần kiện tụng trước, Jessica đều là bên chịu bất lợi. Do đó, khi kháng cáo lần này của cô thất bại, thì phán quyết của các phiên tòa trước đều giữ nguyên. Vậy là cựu thành viên SNSD là phía thua cuộc trong vụ kiện này.
Theo News1, vụ kiện tụng giữa nữ nghệ sĩ 30 tuổi và hai đơn vị giải trí đến từ đất nước đông dân nhất hành tinh bắt đầu từ năm ngoái. Vào năm 2016, Jessica và công ty riêng Coridel Capital Management đã ký hợp đồng với hai công ty Trung Quốc để giúp đỡ cô trong các hoạt động quảng bá tại thị trường Hoa ngữ. Theo thỏa thuận, hai công ty này được quản lý độc quyền Jessica tại Trung Quốc cho đến tháng 2.2019.
Tuy nhiên, vào tháng 9.2018, hai công ty này bỗng đệ đơn kiện cô và Coridel Capital Management lên tòa án Bắc Kinh (Trung Quốc). Công ty Trung Quốc cho rằng phía ngôi sao Hàn Quốc đã không tuân thủ đúng hợp đồng và yêu cầu bên Jessica hoàn trả tất cả các khoản chi phí lên đến 2 tỉ won (hơn 40 tỉ đồng).

Phía nữ ca sĩ và Coridel Capital Management vẫn chưa lên tiếng phản hồi khi bị tòa án Hàn Quốc bác bỏ đơn kháng cáo

ẢNH: INSTAGRAM NV

Hai phiên tòa diễn ra sau đó đều kết thúc theo chiều hướng có lợi cho bên công ty Trung Quốc. Không hài lòng với phán quyết này, vào tháng 8.2019, Jessica đệ đơn kháng cáo lên tòa án tối cao Hàn Quốc. Đồng thời, cô còn đưa ra nhiều bằng chứng và khẳng định chưa được trả bất kỳ khoản thu nhập nào từ hai công ty Trung Quốc.
Ngày 15.10, hai công ty Trung Quốc đệ đơn lên tòa án Hàn Quốc phản hồi. Đến 25.10, Tòa án tối cao Hàn Quốc tuyên bố bác bỏ đơn kháng cáo của Jessica. 
Jessica Jung (tên thật là Jung Soo Yeon) từng là ngôi sao nổi đình nổi đám khắp châu Á với vai trò là một trong những giọng ca chủ lực của nhóm nhạc SNSD. Năm 2014, người đẹp khiến cả Kpop sửng sốt khi rời SNSD dù đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Sau khi chia tay SNSD, mỹ nhân 8X tập trung vào kinh doanh, thiết kế thời trang và đẩy mạnh các hoạt động solo.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.