Cựu Thủ tướng Anh, cố vấn kinh tế VN, từ chối danh phong 'siêu giàu'

10/04/2015 13:59 GMT+7

(TNO) Dù có khả năng chỉ mất một ngày để đạt thu nhập cao gấp 9 lần lương trung bình của người Anh, cựu Thủ tướng Tony Blair vẫn bác bỏ danh hiệu 'siêu giàu', theo Russia Today .

(TNO) Dù có khả năng chỉ mất một ngày để đạt thu nhập cao gấp 9 lần lương trung bình của người Anh, cựu Thủ tướng Tony Blair vẫn bác bỏ danh hiệu "siêu giàu", Russia Today cho biết.

Cựu Thủ tướng Anh Tony Blair - Ảnh: Reuters
"Tôi có đang dư dả hơn hầu hết mọi người không? Vâng, tôi rất may mắn. Tôi có thuộc nhóm siêu giàu không? Hoàn toàn không, mặc dù các bạn luôn nghĩ vậy", Daily Mail hôm 9.4 trích những câu nói của ông Tony Blair trả lời trên tạp chí kinh tế Newsweek của Mỹ.
Cuộc phỏng vấn vừa đăng tải trên Newsweek đã hé lộ khá nhiều con số thú vị xung quanh thu nhập của cựu Thủ tướng Anh.
Theo đó, ông Tony Blair kiếm hàng triệu bảng Anh mỗi năm với vai trò tư vấn. Trong khi mỗi lần muốn ông Blair xuất hiện nói chuyện với công chúng, phía đối tác phải móc ví 250.000 bảng, Newsweek cho biết.
Russia Today dẫn các nguồn tin trước đó cho rằng ông Blair có tổng tài sản lên tới 100 triệu bảng và đã phân tán nguồn thu thông qua một "mạng lưới công ty, doanh nghiệp phức tạp để tránh thống kê chính xác".
Tờ báo Nga cũng cho rằng công ty cũ của ông, Tony Blair Associates đã kiếm khoảng 7 triệu bảng/năm từ việc tư vấn cho Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev.
Tuy nhiên khi trao đổi với Daily Mail, ông Blair khẳng định 100 triệu bảng là con số phóng đại. Ông đã nói với Newsweek rằng mình chỉ có tổng tài sản dưới 20 triệu bảng.
Được biết, ông Tony Blair hiện cũng đang làm cố vấn cao cấp cho Chính phủ Việt Nam về kinh tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.