Cựu tổng thống Bush nhập viện sau tang lễ của vợ

Bảo Vinh
Bảo Vinh
24/04/2018 10:37 GMT+7

Cựu tổng thống Mỹ George H.W. Bush đã nhập viện để được điều trị tích cực chỉ một ngày sau lễ tang của người vợ Barbara Bush.

Người phát ngôn Jim McGrath cho biết cựu tổng thống Bush được đưa đến điều trị tại bệnh viện ở thành phố Houston, bang Texas ngày 22.4, theo Reuters.
Ông McGrath thông báo cựu tổng thống 93 tuổi bị nhiễm trùng máu nhưng đang có dấu hiệu hồi phục. Một năm trước, ông cũng được đưa đến bệnh viện điều trị viêm phổi. Ông Bush bị mắc chứng Parkingson nhưng chỉ ảnh hưởng đến phần thân dưới, khiến ông phải ngồi xe lăn.
Trước đó, ông Bush vẫn có mặt tại đám tang vợ vào ngày 21.4 và bắt tay những người đến chia buồn. Cựu đệ nhất phu nhân Barbara qua đời hôm 17.4, hưởng thọ 93 tuổi. Hai người sống với nhau được 73 năm.
Ông Bush là tổng thống thứ 41 của Mỹ và hiện là cựu tổng thống lớn tuổi nhất còn sống. Người con trai lớn nhất của ông là tổng thống thứ 43 của Mỹ, George W. Bush.
Ngoài ra, người con tra thứ của ông là cựu thống đốc bang Florida Jeb Bush từng tham gia tranh cử vị trí ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa năm 2016 nhưng không thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.