Cựu Tổng thống Bush tặng pizza cho mật vụ thiếu lương vì chính phủ đóng cửa

Khánh An
Khánh An
20/01/2019 13:30 GMT+7

Ông George W. Bush tặng bánh cho các nhân viên mật vụ bảo vệ mình do họ không được trả lương vì chính phủ đóng cửa.

Theo tờ USA Today, cựu Tổng thống Bush vừa tặng bánh pizza cho các nhân viên mật vụ được cử đến để bảo vệ ông, trong khi tình trạng chính phủ đóng cửa một phần kéo dài khiến họ không được trả lương.
Trong hình ảnh đăng trên tài khoản Instagram, vị tổng thống thứ 43 của Mỹ cầm 3 hộp pizza đến và phía sau còn có người đem thêm nhiều bánh đến cho một nhóm 7 nhân viên mật vụ.
Cựu Tổng thống Bush cùng vợ là bà Laura bày tỏ lòng biết ơn đối với đội ngũ nhân viên bảo vệ an ninh cho mình “cùng những nhân viên đang làm việc vì đất nước mà không được trả lương”.
Bên cạnh đó, ông kêu gọi chấm dứt thế bế tắc giữa Tổng thống Donald Trump và phe Dân chủ tại Quốc hội. “Đã đến lúc lãnh đạo hai bên bỏ chuyện chính trị sang một bên và cùng nhau chấm dứt tình trạng đóng cửa”, ông nói.
[VIDEO] Tổng thống Trump: "Tôi không muốn kích hoạt tình trạng khẩn cấp quốc gia"
Tổng thống Trump cương quyết chi ngân sách 5,7 tỉ USD xây bức tường biên giới với Mexico nhằm ngăn người nhập cư lậu và buôn ma túy nhưng kế hoạch bị chặn tại Quốc hội.
Tình trạng đóng cửa một phần từ ngày 22.12.2018 khiến hơn 800.000 nhân viên liên bang không được trả lương, trong đó có gần 6.000 nhân viên mật vụ, theo Bộ An ninh nội địa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.