CWS và hợp đồng trên 1 tỉ USD ở Mỹ

06/06/2015 16:13 GMT+7

Hợp đồng thu gom và tái chế rác trên 1 tỉ USD đã được ký kết giữa thành phố Oakland và Công ty California Waste Solutions (CWS) vào ngày 22.5 tại Tòa thị chính Oakland, bang California, Mỹ.

Hợp đồng thu gom và tái chế rác trên 1 tỉ USD đã được ký kết giữa thành phố Oakland và Công ty California Waste Solutions (CWS) vào ngày 22.5 tại Tòa thị chính Oakland, bang California, Mỹ.

Ông David Dương cùng Ban giám đốc CWS vui mừng khi hợp đồng được ký kết - Ảnh: CWS
Hợp đồng tốt nhất từ trước đến nay
“Trong hợp đồng mới này, tất cả những kinh nghiệm mình có đã được đưa vào, cho nên đây sẽ là hợp đồng tốt nhất so với những hợp đồng mình có từ trước đến nay”, ông David Dương chia sẻ về hợp đồng thu gom và tái chế rác trên 1 tỉ USD vừa ký giữa California Waste Solutions (CWS) với TP.Oakland, bang California, Mỹ. CWS là công ty mẹ của Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam (VWS), chủ đầu tư dự án Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Ông David Dương là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc CWS và VWS.
Tại VN, tên tuổi của ông David Dương được nhiều người biết đến khi ông từ Mỹ về nước đầu tư dự án Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước. Công ty của ông đã đầu tư, cung cấp các giải pháp thiết kế, xây dựng và vận hành khu xử lý - tái chế chất thải hợp vệ sinh, bảo vệ môi trường theo công nghệ tiên tiến của Mỹ, trên diện tích 128 ha, tọa lạc tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh (TP.HCM). Dự án đang vận hành khu chôn lấp công nghệ cao, cùng hệ thống nhà máy phân loại rác tái chế, nhà máy sản xuất phân compost, nhà máy xử lý nước công nghệ nano. Khu liên hợp có công suất tiếp nhận và xử lý đến 10.000 tấn rác/ngày, hiện tiếp nhận xử lý 5.000 tấn rác/ngày, với trên 10 triệu tấn rác đã được xử lý an toàn trong suốt 8 năm qua. Sau dự án Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước ở TP.HCM, VWS tiếp tục đầu tư dự án Khu công nghệ môi trường xanh ở Long An mang tầm quốc tế, với quy mô 1.760 ha, có chức năng xử lý tất cả các loại chất thải hiện tại và tương lai bằng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới.
Ban giám đốc CWS chia sẻ niềm vui cùng lãnh đạo TP.Oakland           
Còn tại Mỹ, ông David Dương là người đã xây dựng và phát triển CWS từ một cơ sở nhỏ trở thành một công ty lớn mạnh với 6 nhà máy hoạt động có hiệu quả như hôm nay; và từ 1 hợp đồng thu gom xử lý rác tại 1 thành phố, đến nay đã có nhiều hợp đồng thu gom và đang xử lý rác cho hơn 10 thành phố tại Mỹ. Hợp đồng thu gom và tái chế rác trên 1 tỉ USD với TP.Oakland là một bước phát triển mới của CWS trên đất Mỹ.
Tổng giám đốc CWS cho biết kể từ khi công ty thắng thầu thu gom và tái chế rác tại TP.Oakland, việc đàm phán về các chi tiết trong hợp đồng giữa văn phòng TP, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Giao thông - Công chánh và CWS, đã gặp nhiều khó khăn, dẫn đến kéo dài thời gian đến 7 tháng. Trong thời gian này, Công ty CWS đã chuẩn bị trước cho việc triển khai thực hiện hợp đồng, từ việc mua đất đai, xây cất công xưởng, đến mua xe rác dùng nhiên liệu gas sạch, mua hàng trăm ngàn thùng rác mới…
Hợp đồng đã được ký kết giữa đại diện TP.Oakland là bà Claudia Cappio, Quản trị viên TP và ông David Dương, Tổng giám đốc CWS, dưới sự chứng kiến của phía TP.Oakland gồm có giám đốc các sở: Tài nguyên - Môi trường, Giao thông - Công chánh và đại diện các ban ngành. Về phía Công ty CWS có 2 phó tổng giám đốc, giám đốc điều hành công ty và giám đốc các bộ phận cùng với sự có mặt của một số đơn vị truyền thông Bắc California.
Niềm hãnh diện của người Việt
Ông David Dương vui mừng trong lễ vinh danh di sản châu Á 
Ông David Dương cho biết hợp đồng trị giá trên 1 tỉ USD này là niềm hãnh diện của người VN trên đất Mỹ. “Chúng tôi sẽ tuyển thêm nhiều nhân công cho công việc mới, chắc chắn người dân địa phương Oakland sẽ được ưu tiên. Chúng tôi hãnh diện được TP tín nhiệm giao cho hợp đồng này”, ông David Dương chia sẻ.
Bà Claudia Cappio, Quản trị viên TP.Oakland cho biết: “Đây là hợp đồng có thời hạn 20 năm với các dịch vụ thu gom và tái chế rác ở TP.Oakland. Nó là một tiêu chuẩn mới về tái chế mà chúng tôi tin rằng khi triển khai thực hiện sẽ không còn rác thải trong TP. Tình trạng rác thải rất gay go mà TP phải đối mặt, nhưng ông David Dương đã cam kết cung cấp và đáp ứng các dịch vụ đã đề ra trong hợp đồng, đây là điều rất quan trọng”.
Bà Claudia Cappio cho biết thêm: “Chúng tôi đã làm việc và thông qua nhiều vấn đề quan trọng của TP trong hợp đồng này, như yêu cầu xe tải thu gom chất thải tái chế phải là xe sử dụng nhiên liệu khí đốt tự nhiên; chất thải trong khi tái chế không làm ô nhiễm môi trường; thực hiện việc tuyên truyền giáo dục cộng đồng để đảm bảo chương trình thu gom phân loại rác ngay tại nguồn đã được người dân hiểu rõ và hưởng ứng tích cực”. Nói về cảm tưởng của mình về hợp đồng trị giá trên 1 tỉ USD này, bà Claudia Cappio chia sẻ: “Tôi rất vui mừng vì sau cùng chúng tôi đã vượt qua phần khó khăn nhất của những vấn đề còn lại trong phần cuối của hợp đồng”.
Cả hai phó tổng giám đốc CWS là ông Victor Dương và bà Kristina Dương, đều rất vui và hạnh phúc với kết quả sau hơn 3 năm tham gia đấu thầu. CWS của người Mỹ gốc Việt đã phải đối mặt với một công ty Mỹ lớn nhất thế giới về xử lý chất thải là Công ty Waste Management. Những áp lực, khó khăn trong 3 năm qua đã được dung hòa, giải quyết để dẫn đến ký kết một hợp đồng trên 1 tỉ USD nói trên. Kết quả đó không những giữ được công việc cho nhân viên mà còn đem lại thêm nhiều công ăn việc làm mới.
“Tôi xin cảm ơn các nhân viên quản lý TP và Thị trưởng Oakland đã dành thời gian và công sức để hoàn tất hợp đồng và ngày hôm nay, cuối cùng chúng tôi đã có trong tay bản hợp đồng này. Chúng tôi rất hạnh phúc và chúng tôi cam kết làm việc thật tốt trong nhiều năm nữa”, ông Victor Dương nhấn mạnh.
Vào ngày 20.5 vừa qua, nhân tháng 5 là Tháng di sản Á châu, tại Tòa thị chính Oakland, Hội đồng TP.Oakland, bang California, Mỹ đã vinh danh một số cộng đồng gốc Á châu và Thái Bình Dương đã có những thành tích đóng góp đáng kể cho TP về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa cộng đồng... Ông David Dương đã được tuyên dương trong nhóm sắc dân gốc Á châu và Thái Bình Dương. Bà Desley Brook, Nghị viên hội đồng TP.Oakland cho biết: “Năm 1986, ông David Dương đã di chuyển đến Oakland và bắt đầu thành lập Công ty CWS vào năm 1992, với 62% nhân viên của công ty là cư dân Oakland, đem lại công ăn việc làm cho người dân địa phương. Tôi đánh giá cao tất cả những gì mà ông David Dương đã làm cho thành phố này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.