Đá hỏng máy bay, Lưu Đức Hoa phải đền hơn 9 tỉ đồng

23/01/2014 17:15 GMT+7

(iHay) Các fan của Lưu Đức Hoa đang ngậm ngùi đau xót trước án phạt 2,67 triệu tệ (9,29 tỉ đồng) cho thần tượng của mình.

(iHay) Các fan của Lưu Đức Hoa đang ngậm ngùi đau xót trước án phạt 2,67 triệu tệ (9,29 tỉ đồng) cho thần tượng của mình bởi tài tử Hồng Kông này hăng máu đá hỏng máy bay khi đang quay phim vào... 17 năm trước.

>> Lưu Đức Hoa sắp có con trai nối dõi
>> Lưu Đức Hoa công khai đưa vợ đi dự đám tang huyền thoại Opera


Lưu Đức Hoa - Ảnh: Reuters

Theo tờ Apple Daily của Đài Loan, năm 1997, Lưu Đức Hoa sang xứ Đài quay một bộ phim truyện nhựa và vô tình làm hỏng chiếc trực thăng của Công ty hàng không Đức An được thuê để làm đạo cụ cho phim. Dĩ nhiên công ty này lập tức khởi kiện đòi bồi thường.

Theo lời kể của phi công lái chiếc trực thăng, lúc đó Lưu Đức Hoa ở bên trong máy bay, được yêu cầu quay một cảnh lộn nhào ra phía sau, nhưng làm đi làm lại mãi 2-3 lần mà không được hiệu quả như ý. Vì vậy Lưu Đức Hoa quyết định làm động tác mạnh hơn nữa, không ngờ đạp trúng phải bảng điều khiển máy bay, khiến chiếc trực thăng đột ngột bị chao đảo, gây va chạm và thiệt hại bên dưới không ít.

Từ tháng 3.2004, tòa án quận Sĩ Lâm, Đài Loan đã mở phiên tòa thụ lý đơn kiện của Công ty hàng không Đức An đối với tài tử họ Lưu. Công ty này đã đòi bồi thường lên tới 12 triệu tệ (41,76 tỉ đồng). Tuy nhiên vụ kiện trên dùng dằng kéo dài mãi suốt 10 năm vẫn chưa kết thúc.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Lưu Đức Hoa bị phán quyết phải nộp 5,1 triệu tệ (17,78 tỉ đồng) tiền bồi thường tu sửa máy bay. Tuy nhiên khi sang tới phiên tòa phúc thẩm, tòa đã kết luận Lưu Đức Hoa chỉ do vô ý gây nên tai nạn trên, vì vậy chỉ phải chịu trách nhiệm đền bù 40% giá trị tổn thất, như vậy cao nhất anh chỉ phải nộp phạt 2,67 triệu tệ (9,29 tỉ đồng).

Đại Mỹ Lệ

>> Lưu Đức Hoa công khai đưa vợ đi dự đám tang huyền thoại Opera
>> Lưu Đức Hoa sắp có con trai nối dõi
>> Mừng sinh nhật tuổi 52, Lưu Đức Hoa tuyên bố muốn sinh thêm con
>> Vợ Lưu Đức Hoa muốn sinh thêm con để trói chồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.