Đà Lạt: Giải tỏa nóng khu vực đất rừng bị phân lô để bán

10/10/2019 19:29 GMT+7

Các cơ quan chức TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa giải tỏa nóng khu vực đất rừng tại tiểu khu (TK) 266B, thuộc địa giới P.3 (TP.Đà Lạt) ngang nhiên bị phân lô, bán nền công khai.

Chiều 10.10, UBND P.3 (TP.Đà Lạt) phối hợp với lực lượng Công an, Hạt Kiểm lâm, Ban Quản lý hồ Tuyền Lâm và Ban Quản lý rừng Lâm Viên tiến hành giải tỏa nóng một khu vực đất rừng tại tiểu khu (TK) 266B ngang nhiên bị phân lô bán nền công khai.

Tháo dỡ hàng rào bên cây rừng nằm ngổn ngang

Ảnh: Lâm Viên

Ông Nguyễn Văn Hòa, Quyền Chủ tịch UBND P.3, TP Đà Lạt, cho biết đây là vụ phân lô đất rừng rất táo tợn. Vị trí này chỉ cách đường đèo Prenn khoảng 500 m, bị một người tên Bình phân lô, mỗi lô có diện tích từ 100 - 500 m2, đóng cọc bê tông kiên cố để chia ranh. Qua kiểm tra khu vực này được phân ít nhất thành 9 lô, có quy hoạch đường đi ở giữa.

Hàng rào bê tông phân lô đất rừng

Ảnh: Lâm Viên

Tại hiện trường, trên các lô đất vẫn còn nhiều cây thông có đường kính gốc từ 30 - 50 cm, bị cưa ngã nằm ngổn ngang, cạnh đó là nhiều cây thông đã bị đầu độc đến chết.
Khu vực đất rừng này được "ông Bình" quy hoạch giữa hai dãy các lô đất có một con đường nối liền với tổ dân phố 79, đường Cà Ri Dê (P.3, TP.Đà Lạt) rất thuận tiện cho việc đi lại. 

Khu rừng bị rào chắn, phân lô để bán

Ảnh: Lâm Viên

Khi cơ quan chức năng giải tỏa nóng, có 2 người mua đất của ông Bình đến hiện trường khai nhận mua đất do ông Mai Văn Bình (quê Thanh Hóa) sang nhượng với giá mỗi lô từ 100 đến 300 triệu đồng, riêng lô 2 mặt tiền giá 500 triệu đồng. Người mua được đưa tiền nhiều lần mỗi lần vài ba chục triệu đồng.
Lực lượng chức năng đã nhổ bỏ và tạm giữ toàn bộ các cọc bê tông, cọc sắt đóng trên diện tích đất rừng để phân lô, chia ranh và sang nhượng bất hợp pháp. Các cơ quan chức năng của TP.Đà Lạt đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý những người vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.