Đà Nẵng: 3 bên bắt tay tiếp nhận, xử lý thông tin 'chặt chém'

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
08/03/2018 21:38 GMT+7

Chiều 8.3, trong quy chế phối hợp vừa ký kết giữa Trung tâm Hỗ trợ du khách, Tổ phản ứng nhanh (Sở Du lịch) và Trung tâm thông tin dịch vụ công TP.Đà Nẵng, có nội dung quan trọng là tiếp nhận, xử lý “chặt chém”.

Các bên thống nhất dùng số đường dây nóng 1022 để giải đáp thông tin, dịch vụ du lịch, gợi ý cơ sở lưu trú, ăn uống đạt chuẩn, giải trí, tiếp thu phản ánh, góp ý trong lĩnh vực du lịch.
Tổng đài 1022 còn là đầu mối tiếp nhận, chuyển tiếp cuộc gọi cho Tổ phản ứng nhanh để kịp thời hỗ trợ du khách trong trường hợp khẩn cấp như gặp tai nạn, bị xâm hại sức khỏe, các hành vi gây rối trật tự của du khách, các cơ sở kinh doanh lưu trú, lữ hành, hướng dẫn viên, dịch vụ, điểm du lịch không đảm bảo.
Tổng đài cũng sẽ chuyển đến Trung tâm hỗ trợ du khách khi khách phản ánh bị “chặt chém”, đeo bám, chèo kéo, hoặc khách cần hỗ trợ do mất giấy tờ, tài sản.
Sau khi tiếp nhận, Tổ phản ứng nhanh sẽ lập biên bản, chuyển hồ sơ vi phạm cho các sở, UBND quận huyện xử lý theo quy định pháp luật.
Trước đây, mỗi đơn vị có một đầu số riêng để hỗ trợ du khách, tuy nhiên nhằm tập trung đầu mối và đơn giản hóa, giúp du khách dễ nhớ số đường dây nóng cần hỗ trợ 1022, các bên đã phối hợp.
Hiện các đơn vị vẫn duy trì các đầu số cũ, nhưng tiến đến sử dụng duy nhất đường dây nóng 1022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.