Đà Nẵng: Đã xác định nguyên nhân khiến hàng trăm người bị ngộ độc thực phẩm

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
17/05/2020 11:44 GMT+7

Sáng 17.5, Ban quản lý An toàn thực phẩm (BQL ATTP) TP. Đà Nẵng cho hay đã xác định được các loại thực phẩm khiến hàng trăm người ngộ độc ở H.Hòa Vang (TP.Đà Nẵng).

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 7.5, hàng trăm người dân các xã Hòa Phong, Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Tiến và Hòa Phú (H.Hòa Vang) đã nhập viện do ngộ độc thực phẩm.
Ngay sau đó, BQL ATTP đã lấy 29 mẫu, gồm 23 mẫu thực phẩm tại các hộ kinh doanh thực phẩm chay ở chợ Túy Loan, 5 mẫu tại gia đình và 1 mẫu đậu khuôn tại nơi sản xuất.
UBND H.Hòa Vang cũng yêu cầu các hộ kinh doanh liên quan ngộ độc thực phẩm tạm dừng hoạt động từ 8.5, phun thuốc khử trùng chợ Túy Loan và gia đình các hộ này.
Hội đồng chuyên môn về điều tra xử lý ngộ độc thực phẩm của BQL ATTP sau khi điều tra, khoanh vùng và xử lý nghiệp vụ, đã phối hợp các bên, kết luận, thời gian xảy ra ngộ độc từ 15 giờ ngày 7.5 đến 10 giờ ngày 10.5.
Đã có 230 người nhập viện với các triệu chứng sốt, đau đầu, buồn nôn, nôn ói, đau bụng, tiêu chảy, đến ngày 15.5 đã có 225 người xuất viện.
Nguyên nhân gây ngộ độc là các hộ gia đình ăn trưa và chiều tối trong ngày 7.5 với các món bị nhiễm vi sinh vật vượt mức cho phép Bacillus cereus, Escherichia coli, Staphylocorus aureus.
Cụ thể, thực phẩm gây ngộ độc là các món chay như: nem chay, mì căn, đậu khuôn chiên, cá kho chay, sườn xá xíu, chả chay kho, mì căn xào thịt bò, chả phù chúc, nui xào.
Hiện BQL ATTP đang tiến hành xác định các vi phạm, mức độ của các tổ chức, cá nhân để xử lý vụ ngộ độc thực phẩm theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.