Đà Nẵng góp ý Quảng Nam bỏ nội dung sân bay Chu Lai thay sân bay Đà Nẵng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
12/04/2023 17:33 GMT+7

Trong góp ý dự thảo quy hoạch tỉnh Quảng Nam đến 2030, tầm nhìn 2050, UBND TP.Đà Nẵng góp ý UBND tỉnh Quảng Nam bỏ nội dung định hướng sân bay Chu Lai trong tương lai dần thay thế sân bay Đà Nẵng.

Ngày 12.4, UBND TP.Đà Nẵng có công văn trả lời UBND tỉnh Quảng Nam, về việc góp ý dự thảo quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trong đó, ở lĩnh vực hàng không, UBND TP.Đà Nẵng đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam bỏ nội dung: "Định hướng Cảng hàng không quốc tế Chu Lai… trong tương lai sẽ dần thay thế cho Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng".

Đồng thời, TP.Đà Nẵng cũng đề nghị tỉnh Quảng Nam chủ động cập nhật Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 được Bộ Giao thông Vận tải trình Thủ tướng, trong đó đề xuất quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng và Chu Lai đến 2050 đều đạt công suất 30 triệu khách/năm, không ảnh hưởng đến định hướng phát triển của 2 cảng hàng không.

  góp ý Quảng Nam bỏ quy hoạch sân bay Chu Lai thay sân bay Đà - Ảnh 1.

Sân bay Đà Nẵng

NGUYỄN TÚ

Bên cạnh đó, đối với phương án phát triển kết cấu hạ tầng cảng biển, cảng hàng không và các trung tâm logistics, cảng cạn phụ trợ các kết cấu hạ tầng này, TP.Đà Nẵng đề nghị cần xem xét đến định hướng quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng tương ứng các địa phương trong vùng để xác định quy mô, công suất phù hợp, tránh chồng lấn, lãng phí nguồn lực.

Bởi lẽ, TP.Đà Nẵng đã có Cảng Liên Chiểu định hướng là cảng tổng hợp quốc gia loại 1, đến 2050 công suất 50 triệu tấn hàng/năm, đón tàu trọng tải từ 100.000 DWT, tàu container đến 8.000 teu, phát triển đồng bộ trung tâm logistics gắn với hậu cần khu bến Liên Chiểu.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cũng được nâng cấp, mở rộng đến 2030 đạt 25 triệu hành khách/năm, 100.000 tấn hàng hóa/năm, cấp 4E, đầu tư xây mới nhà ga hàng hóa, khu logistics chuyên dụng hàng không, đến 2050 đạt 200 - 300.000 tấn hàng/năm.

Đối với đường bộ, TP.Đà Nẵng cũng đề nghị tỉnh Quảng Nam rà soát, điều chỉnh hướng tuyến cao tốc Đà Nẵng - Thạnh Mỹ - Ngọc Hồi - Bờ Y (CT21) đoạn qua Đà Nẵng trùng với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, vị trí chuyển tuyến tại Trạm thu phí Phong Thử để nối với TT.Thạnh Mỹ.

Đồng thời, đề nghị quy hoạch QL14B đoạn qua Quảng Nam phù hợp, khớp nối với đoạn Đà Nẵng về chủ trương nâng cấp QL này quy mô 6 làn xe, rộng 34m giai đoạn đến 2025.

Đối với đường sắt, TP.Đà Nẵng góp ý tỉnh Quảng Nam cập nhật hướng tuyến đường sắt Bắc - Nam và đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam đoạn qua 2 tỉnh thành theo quy hoạch chung, bổ sung tuyến đường sắt Đà Nẵng - Kon Tum - Gia Lai - Đắk Lắk - Đắk Nông - Bình Phước.

Chuyển động kinh tế ngày 13.4: Kỳ vọng bất động sản phục hồi ở quý 2 | Bitcoin phá mốc 30.000 USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.