Từ 6 giờ sáng mai (14.7), các loại phương tiện được di chuyển trên cầu vượt đường 2 Tháng 9 tại
nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý (Q.Hải Châu, Đà Nẵng). Các hạng mục của cầu vượt cơ bản đã hoàn thiện, đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ cho các công đoạn cuối cùng.
Cận cảnh cầu vượt nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý trước giờ thông xe
|
Dự án cải tạo cụm nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là hơn 723 tỉ đồng
|
Dự án nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý có quy mô 3 tầng. Tầng trên bố trí cầu vượt thép trên đường 2 Tháng 9; tầng mặt đất được bố trí đảo hình tròn tự điều chỉnh; tầng dưới cùng bố trí hầm chui trên đường Duy Tân kéo dài qua nút Duy Tân - Núi Thành và Duy Tân - Bạch Đằng nối dài.
|
Trao đổi với PV
Thanh Niên, ông Nguyễn Minh Huy, Giám đốc Ban quản lý (BQL) dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông
Đà Nẵng cho hay, cầu vượt đã được thi công hoàn thiện, kể cả hệ thống điện chiếu sáng... Việc đưa cầu vượt vào sử dụng trong thời điểm này nhằm phân luồng giao thông, phục vụ thi công phần hầm và phần vòng xuyến của nút
giao thông.
Theo ông Huy, khi cầu vượt nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý cho phép phương tiện đi qua, sẽ cấm lưu thông qua nút Duy Tân - 2 Tháng 9 (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Ngoài ra, cấm các loại phương tiện lưu thông qua nút Duy Tân - Núi Thành. Phương tiện có thể lưu thông theo hướng Núi Thành - Tiểu La (hoặc Nguyễn Sơn Trà) - 2 Tháng 9 - cầu vượt - 2 Tháng 9 - Phan Thành Tài (hoặc Bình Minh 6) - Núi Thành.
“Từ 6 giờ ngày 14.7, BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng sẽ bố trí lực lượng hướng dẫn người dân lưu thông qua cầu vượt. Đến 9 giờ cùng ngày, BQL sẽ tiến hành ngăn đường cấm lưu thông qua nút Duy Tân - 2 Tháng 9 (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Đồng thời, BQL sẽ thông tin cụ thể về các tuyến được phép lưu thông để người dân nắm rõ nhằm tránh sự bất tiện cho các phương tiện khi lưu thông qua khu vực này”, ông Huy thông tin.
Dưới đây là hình ảnh cầu vượt nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý trước giờ thông xe:
Cầu vượt dài 191,4m gồm 5 nhịp dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép có chiều rộng 14m cùng hệ thống đường dẫn hai đầu cầu vượt và các tuyến đường gom. Trong đó, đường gom 2 bên 6m, vỉa hè 3m.
|
Với bề rộng 14m, mặt cầu bảo đảm cho 4 làn xe lưu thông
|
Theo ghi nhận của PV vào chiều 12.7, các hạng mục của cầu như: lan can, đèn chiếu sáng, biển báo… đã được lắp đặt hoàn thiện
|
Cầu vượt thép trên đường 2 Tháng 9 sẽ cho phép các phương tiện lưu thông vào ngày mai 14.7
|
Các kỹ sư, công nhân đang khẩn trương hoàn thiện mặt cầu nhằm bảo đảm kỹ thuật và mỹ thuật cho công trình trước giờ thông xe
|
Tuyến đường Duy Tân đoạn phần hầm và đường dẫn vào hầm đoạn từ Hoàng Diệu đến Bạch Đằng nối dài bề rộng hầm 15,5m. Đoạn từ Lê Đình Thám đến Hoàng Diệu và Bạch Đằng nối dài đến đầu cầu Trần Thị Lý bề rộng đường dẫn vào hầm 14,5m. Phần đường gom có bề rộng mặt đường từ 6 - 10,5m, bề rộng vỉa hè từ 2 - 7,5m.
|
Các nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công hạng mục hầm chui với tổng chiều dài gần 903m, chiều rộng từ 14,5m - 15,5m và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, gồm các hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cảnh quan cây xanh, giám sát, tổ chức điều khiển giao thông.
|
Dự án "Cải tạo cụm nút giao thông phía tây cầu Trần Thị Lý” được khởi công ngày 29.3.2020, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng điều hành dự án. Dự án là dự án nhóm B, công trình giao thông cấp đặc biệt; cấp công trình độc lập trong dự án gồm: cầu, hầm, đường giao thông cấp II. Đây là công trình giao thông có thiết kế nút giao khác mức, gồm 3 tầng là cầu vượt, đảo xuyến và hầm chui.
|
Sau thời gian bị chậm tiến độ, mới đây lãnh đạo TP.Đà Nẵng đã yêu cầu công trình hoàn thành trước ngày 31.12.2021.
|
Bình luận (0)