Đà Nẵng quyết giữ bãi biển thông thoáng

08/10/2015 06:49 GMT+7

Ngày 7.10, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp thẩm định đồ án quy hoạch, kiến trúc, xây dựng trên địa bàn.

Ngày 7.10, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chủ trì cuộc họp thẩm định đồ án quy hoạch, kiến trúc, xây dựng trên địa bàn.

TP.Đà Nẵng khẳng định mở toang các bãi biển phục vụ người dân - Ảnh: Hữu TràTP.Đà Nẵng khẳng định mở toang các bãi biển phục vụ người dân - Ảnh: Hữu Trà
Trước các đề xuất của một số doanh nghiệp du lịch muốn sử dụng một phần bãi biển công cộng để làm dịch vụ, UBND TP.Đà Nẵng không đồng ý và cho biết bãi biển công cộng tại Đà Nẵng cần được quy hoạch lại để thực sự dành cho người dân và du khách tắm biển, nghỉ dưỡng. Chính quyền thành phố sẽ đầu tư các dịch vụ tiện ích phục vụ các hoạt động tắm biển và giải trí trên bãi biển như vòi tắm nước ngọt, dịch vụ giải khát, sân chơi thể thao biển...
Ông Huỳnh Đức Thơ cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan vận động các chủ dự án ven biển (đoạn từ Furama Resort đến giáp địa phận tỉnh Quảng Nam) tháo dỡ tất cả các hàng rào dự án, tạo môi trường và cảnh quan mở với không gian xung quanh. Đồng thời, cứ 2 dự án liền kề bắt buộc phải mở lối đi và tạo bãi tắm biển phục vụ nhân dân. “Chủ trương chung của UBND TP.Đà Nẵng là mở toang bãi biển để phục vụ nhân dân và du khách. UBND TP sẽ tính toán với chủ đầu tư để hoàn lại giá trị tiền chuyển quyền sử dụng đất cho doanh nghiệp đối với phần thu hồi đất để tạo bãi biển công cộng”, ông Thơ nói.
Tại cuộc họp, UBND TP.Đà Nẵng cũng kêu gọi xã hội hóa đầu tư bến du thuyền tại khu vực cảng Nhà máy đóng tàu Sông Thu trên sông Hàn và đầu tư khai thác dịch vụ trên cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.