Ngày 18.2, Tổng đài Dịch vụ công Đà Nẵng cho biết, chính quyền thành phố vừa đưa ứng dụng Góp ý (gopy.danang.gov.vn) vào sử dụng.
Trang web tiếp nhận bức xúc của người dân của TP.Đà Nẵng - Ảnh chụp màn hình |
Ứng dụng này được vận hành trên nền tảng hệ thống thông tin chính quyền điện tử Đà Nẵng để tiếp nhận góp ý, phản ánh của người dân.
Đây là một kênh tiếp nhận mới bên cạnh các kênh hoạt động hiệu quả trước đó như: email chủ tịch thành phố, đường dây nóng HĐND, trang facebook Quản lý Đô thị Đà Nẵng.
Ứng dụng Góp ý sẽ giúp tổ chức, công dân gửi ý kiến, góp ý, phản ánh các vấn đề và theo dõi, biết được kết quả xử lý của các cơ quan Nhà nước liên quan.
Hiện trang web này đang tiếp nhận thông tin phản ánh trên rất nhiều lĩnh vực như: môi trường, tệ nạn xã hội, hạ tầng đô thị ăn xin – hàng rong… và nhận được khá nhiều lời khen của người dân về tính tương tác cũng như tiến độ xử lý các phản ánh.
Phản ánh của người dân và trả lời của chính quyền địa phương - Ảnh chụp màn hình
|
Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng là đơn vị vận hành ứng dụng này (nhận góp ý của người dân, chuyển các cơ quan liên quan xử lý, theo dõi và đưa kết quả xử lý trên ứng dụng).
Đặc biệt, UBND TP.Đà Nẵng cũng đã ban hành quy chế vận hành ứng dụng, trong đó các cơ quan phải xử lý góp ý trong 3 ngày làm việc. Các nội dung góp ý, phản ánh phức tạp hoặc liên quan đến nhiều cơ quan, Trung tâm Thông tin dịch vụ công báo cáo UBND thành phố để chỉ đạo xử lý.
Trong năm 2015, Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng đã mở kênh góp ý, phản ánh (qua số điện thoại 0511.3881 888, 0511.1022). Kết quả, tính từ đầu tháng 3.2015 đến hết tháng 12.2015 đã nhận 520 lượt phản ánh, góp ý của người dân và chuyển Tổ liên ngành 43 thành phố, các cơ quan liên quan xử lý kịp thời đồng thời có phản hồi cho người dân biết kết quả xử lý.
Bình luận (0)