Đà Nẵng: Tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho đại diện từng gia đình

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
29/08/2020 19:24 GMT+7

Đại diện cho các hộ gia đình sinh sống ở các địa phương khác nhau tại Đà Nẵng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 .

Chiều 29.8, thông tin từ UBND TP.Đà Nẵng cho biết Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 đang triển khai kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho đại diện các hộ gia đình trên toàn địa bàn.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam chiều 29.8: Thêm 2 ca mắc ở Đà Nẵng, Bình Dương

Theo đó, Đà Nẵng sẽ chỉ đạo các quận, huyện lập danh sách các hộ dân đang cư trú trên địa bàn, trong đó lấy đại diện mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho mỗi hộ dân. UBND TP.Đà Nẵng thực hiện phương pháp này nhằm tầm soát các khu vực có nguy cơ trong cộng đồng, nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 để truy vết, khoanh vùng.
Trước đó, tại buổi họp của Thành ủy Đà Nẵng về phòng chống Covid-19 vào ngày 28.8, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết bên cạnh việc xét nghiệm cho những trường hợp F1, cán bộ y tế, 2 KCN có công nhân mắc Covid19… hiện nay, TP.Đà Nẵng vẫn còn công nhân trong 4 KCN chưa được lấy mẫu xét nghiệm.
Theo đó, bà Yến kiến nghị ngành y tế sẽ tập trung xét nghiệm khoảng 100.000 mẫu trong 1 tuần tới để khoanh vùng chống dịch. Đồng ý với kiến nghị này, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cũng yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND TP.Đà Nẵng xây dựng chỉ thị “sống chung với dịch Covid-19” trong tình hình mới, trong đó quy định cụ thể trách nhiệm từng ngành, địa phương, nâng cao năng lực, tính chủ động của chính quyền cơ sở.
Với việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, Đà Nẵng sẽ có căn cứ, dữ liệu để tiến tới nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19 từng khu vực vào đầu tháng 9 này.

Đại diện mỗi gia đình ở Đà Nẵng sẽ làm xét nghiệm Covid-19

Liên quan đến công tác xét nghiệm, tính từ ngày 24.7 đến nay, số người tại Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm là 218.040 người. Với tổng dân số TP.Đà Nẵng là 1,134 triệu dân (số liệu năm 2020) thì số người được xét nghiệm đã lên đến gần 1/5 dân số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.