Sáng 28.12, ông Đào Tấn Bằng, Chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết, cuộc họp Ban Thường vụ diễn ra vào chiều 27.12 đã “chốt” phương án làm hầm vượt sông Hàn.
tin liên quan
Đà Nẵng 'nóng' chuyện xây hầm qua sông HànTheo ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT TP.Đà Nẵng (người được Thành ủy giao nhiệm vụ phát ngôn về công trình này), phương án làm hầm thẳng đã được thông qua với tổng mức đầu tư 4.700 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách và nguồn thu từ quỹ đất TP.
Hầm chui sẽ nối trực tiếp từ nút giao Đống Đa - Như Nguyệt (Q.Hải Châu) qua vòng xoay Vân Đồn (Q.Sơn Trà).
Ông Trung cho biết phương án làm hầm thẳng sẽ tốn kinh phí lớn hơn so với phương án làm hầm cong vì kinh phí giải tỏa 210 hộ dân tại nút giao thông phía tây sông Hàn.
Công trình vượt sông Hàn là cầu hay hầm gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây. Nhiều chuyên gia đã đưa ra nhiều ý kiến phản biện về việc làm hầm.
Liên quan đến vấn đề này, tại cuộc họp báo vào ngày 21.12 vừa qua, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT TP cho biết, việc thi công công trình vượt sông Hàn này sẽ giảm tải phương tiện qua sông từ Sơn Trà, giúp phát triển quận này.
“Sau khi dời ga cũ sẽ hình thành đô thị mới, công trình này sẽ là trục giao thông quan trọng. Lượng phương tiện gia tăng đã ùn tắc giao thông trên địa bàn TP nên đây là trục giao thông cần thiết”, ông Trung nói.
Ông Trung cũng cho biết TP.Đà Nẵng đã đưa ra 2 phương án hầm cong và đường thẳng. Từ khi có ý kiến vào tháng 10.2015, đã có nhiều cuộc lấy ý kiến và đã báo cáo TP vào tháng 6.2016. “Sau báo cáo TP đã cho phép nghiên cứu phương án hầm và sẽ báo cáo tiếp”, ông Trung nói tại cuộc họp báo.
Về phương pháp thi công hầm, ông Trung cho hay, công trình hầm Thủ Thiêm (TP.HCM) được làm trên vùng nền đất yếu, mực nước sông sâu nên dùng công nghệ dìm rất phức tạp. Còn đối với phương án hầm sông Hàn nằm trong vùng địa chất đất sét, mực nước 5 m nên biện pháp thi công sẽ khác với hầm Thủ Thiêm và có thể yên tâm.
“Chúng tôi sẽ nghiên cứu phương pháp thi công khác hầm Thủ Thiêm”, ông Trung nói thêm.
Bình luận (0)