Các kỹ sư của Viện Nghiên cứu Disney (Thụy Sĩ) và bộ phận nghiên cứu - phát triển công nghệ hình ảnh của hãng Walt Disney (Mỹ) đã công bố quá trình thiết kế vi tính mới về nhân bản mặt người, cho phép đơn giản hóa tối đa việc tạo ra da nhân tạo cho các nhân vật cơ khí.
|
Nhân vật cơ khí là các cỗ máy có bề ngoài sinh động chứ không phải là rô bốt đơn thuần. Chúng được thiết kế với đúng kích thước giống như sinh vật sống. Thông thường, nhân vật cơ khí được tạo ra để phục vụ công tác dựng phim, các công viên giải trí và những mục đích tương tự.
Các nhà nghiên cứu ở Thụy Sĩ đã phát minh một phương pháp vi tính nhằm thiết kế tự động da nhân tạo phù hợp với từng cá thể nhân vật.
“Với phương pháp này, chúng tôi có thể chế tạo bản sao rô bốt của người thật một cách đơn giản,” theo PTI dẫn lời tiến sĩ Bernd Bickel của Viện Nghiên cứu Disney.
Quá trình này bắt đầu bằng cách quét những biểu hiện của mặt người dưới góc độ 3 chiều. Sau đó, máy tính phân tích dữ liệu để xác định được hình dạng của da nhân tạo, cũng như thông số của đầu rô bốt.
Kết quả là các nhân vật được tạo ra có khuôn mặt tương đồng người thật, theo tiến sĩ Bickel.
Hạo Nhiên
>> Máy in da nhân tạo
>> Da nhân tạo
>> Loại da nhân tạo mới đem lại "cảm giác" cho robot
>> Rô bốt côn trùng
>> Rô bốt bơi
>> Rô bốt chiến binh khổng lồ Kuratas
>> Bất tử nhờ cấy não vào rô bốt
>> Đầu bếp rô bốt
>> Rô bốt avatar
>> Rô bốt có thể học ngôn ngữ từ người
>> Chân rô bốt di chuyển như chân người
>> Rô bốt cực "cute
>> Rô bốt lọc không khí
>> Rô bốt EMIEW2
Bình luận (0)