Đặc biệt trên báo in ngày 13.12.2015

13/12/2015 05:04 GMT+7

'Tiền chùa' có chủ mới hết tranh chấp; 'Kỹ sư chân đất' chế máy trồng mì siêu tốc; Cộng đồng sao Việt… ở Mỹ … là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 13.12.2015.

'Tiền chùa' có chủ mới hết tranh chấp; 'Kỹ sư chân đất' chế máy trồng mì siêu tốc; Cộng đồng sao Việt… ở Mỹ… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 13.12.2015.

“Tiền chùa” có chủ mới hết tranh chấp

Một nhà sư cầm sổ đỏ của chùa, vay tiền tỉ của phật tử để xây chùa sau đó không thể trả. Một nhà sư khác lại lấy tiền công đức của dân để mua xe ô tô, xây nhà để xe này ngay trong di tích quốc gia. Một nhà sư mất đi để lại hàng trăm nghìn USD mà không biết ai sẽ thừa kế... Những câu chuyện như thế này khiến nhiều người đặt câu hỏi về việc quản lý tiền công đức tại các di tích Phật giáo. (trang 3)
“Kỹ sư chân đất” chế máy trồng mì siêu tốc

Sau sự kiện gây xôn xao dư luận về chế tạo máy bay, nâng cấp 11 xe bọc thép cho quân đội Vương quốc Campuchia được nước bạn tặng thưởng Huân chương Đại tướng quân, hai cha con "kỹ sư chân đất” ở Tây Ninh lại gây chú ý khi cho ra mắt dàn máy trồng mì "4 trong 1". (trang 6)
Cộng đồng sao Việt… ở Mỹ
Khá đông nghệ sĩ trong nước hiện nay không chỉ qua Mỹ “bay show” rồi về mà còn ở lại thời gian khá lâu vì những lý do riêng. Thậm chí họ còn lập thành một cộng đồng, tụ tập mỗi khi có dịp cho đỡ nhớ nhà. (trang 8)
Ông Tây 20 năm đến VN chăn trâu
Suốt 20 năm qua, Roy Mike Boehm, một cựu binh Mỹ, đến Quảng Ngãi và gắn bó với người nông dân chân lấm tay bùn, quen với mùi phân trâu lẫn rơm rạ. Có lúc Mike té xỉu trên cánh đồng, rồi lại gắng gượng bước đi, mỉm cười nhìn đàn trâu, bò giúp nông dân xóa đói giảm nghèo. (trang 12)
Đốt tiền dịp cuối năm
Khi Giáng Sinh và năm mới đang đến gần, các chuyên trang và tạp chí phương Tây đua nhau đưa ra hàng loạt thông tin bình chọn về những món chi tiêu tốn kém đến khó tin cho dịp này. (trang 13)
Những căn cứ tuyệt mật của Mỹ
Thời Thế chiến 2 và Chiến tranh lạnh, Mỹ đã thành công trong việc xây dựng lẫn bảo vệ sự bí mật của những căn cứ làm thay đổi lịch sử quân sự thế giới. Từ địa điểm chế tạo bom nguyên tử đến đảo thử tên lửa, căn cứ chế tạo máy bay tàng hình… và cả những căn cứ đến giờ người ta còn chưa biết rõ. (trang 22)
Paris “lấy lại nhịp sống”
Ngày 13.12, đúng một tháng sau chuỗi tấn công đẫm máu, bên cạnh nến và hoa, thủ đô nước Pháp đã lấy lại nhịp sống tất bật của những ngày cuối năm. Những ghi nhận của PV Thanh Niên tại Paris. (trang 23).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.