Đài Loan đóng 7 khinh hạm tên lửa, tàu rải thủy lôi

Văn Khoa
Văn Khoa
25/05/2019 16:37 GMT+7

Đài Loan vừa bắt đầu công trình đóng 3 khinh hạm tên lửa lớp Đà Giang và 4 tàu rải thủy lôi trong bối cảnh không khí đối đầu quân sự hai bên bờ eo biển Đài Loan đang tăng nhiệt.

Phát biểu tại lễ khởi công hôm 24.5, lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn nói khinh hạm tên lửa lớp Đà Giang chạy nhanh và có hỏa lực mạnh dù có kích cỡ nhỏ, theo hãng tin CNA.
Khinh hạm lớp Đà Giang dài 60,4 m, rộng 14 m và có lượng giãn nước 567 tấn, được trang bị tên lửa chống hạm Hùng Phong II. Chiếc đầu tiên, mang tên Đà Giang, được đưa vào biên chế hồi tháng 3.2014.
Lãnh đạo Thái cho hay khi đặt chân lên khinh hạm Đà Giang vào ngày 4.6.2016, bà đã quyết định tăng cường tính tự chủ về khả năng phòng thủ của Đài Loan.
Lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn trên khinh hạm Đà Giang ngày 4.6.2016, hơn hai tuần sau khi bà nhậm chức Reuters
Dự án nâng cấp khinh hạm lớp Đà Giang được lực lượng phòng vệ biển của Đài Loan khởi động từ năm ngoái, và bắt đầu đóng 3 chiếc từ hôm 24.5. Trong đó chiếc đầu tiên sẽ được bàn giao vào cuối năm 2021 và chiếc cuối cùng sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2025. Điểm quan trọng của dự án nâng cấp là tăng lượng giãn nước của tàu và lắp đặt thiết bị mới nhằm tối ưu hóa và cải thiện khả năng tác chiến.
Còn về 4 tàu rải thủy lôi, lực lượng phòng vệ biển Đài Loan cho hay, loại tàu này sẽ được trang bị pháo tự động T-75 20 mm và súng máy T-74. Tàu còn được trang bị hệ thống thả thủy lôi tự động mới và thiết bị cho phép tàu thả ngư lôi một cách nhanh chóng và chính xác. Công trình đóng 4 tàu này dự kiến sẽ hoàn tất vào năm 2021.
Đài Loan đóng thêm chiến hạm trong bối cảnh Trung Quốc thường điều máy bay quân sự và tàu hải quân tuần tra, tập trận xung quanh vùng lãnh thổ này. Hồi đầu năm, Cơ quan Tình báo quốc phòng Mỹ công bố báo cáo cho rằng Đài Loan là tác nhân chính thúc đẩy Trung Quốc hiện đại hóa quân đội.
[VIDEO] Lực lượng phòng vệ Đài Loan diễn tập chống tấn công
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.