‘Đại tiệc xúc xích’ - phim hoạt hình 18+ gây sốt tại Mỹ

11/08/2016 12:01 GMT+7

Sausage Party ( Đại tiệc xúc xích ), bộ phim hoạt hình gắn nhãn cấm trẻ em dưới 18 tuổi vừa có màn ra mắt ấn tượng tại Bắc Mỹ và nhận được nhiều lời khen từ những cây bút bình phim của những chuyên trang điện ảnh lớn.

Phim hoạt hình từ lâu đã không còn là mảng độc quyền của trẻ em. Những tác phẩm với các nhân vật ngộ nghĩnh, hài hước được tạo ra trên vi tính nhưng lại đề cập tới vấn đề nhạy cảm luôn mang lại sự mới mẻ cho khán giả. Bộ phim hoạt hình 18+ Sausage Party vừa được trình chiếu đã cho thấy sức hấp dẫn lớn của một tác phẩm điện ảnh được tạo nên bởi sự kết hợp mới lạ này.
Sausage Party là câu chuyện về “cô, cậu” xúc xích là Frank và Brenda đang sống trong những ngày nhàm chán tại siêu thị thì may mắn được một khách hàng mua về. Những tưởng cuộc đời sẽ sang trang mới, thoát khỏi kiếp u ám trong bao bì để có thể làm tình thỏa thích cùng người mình yêu trong ngôi nhà mơ ước thì những cây xúc xích này lại phải đối mặt với một hiểm họa mới khi sắp bị đem ra xào nấu.
Cây bút Scott Mendelson của tờ Forbes nhận xét: “Rõ ràng đây là một bộ phim hài tục tĩu nhưng tất cả bộ phim mang tới không chỉ là những tiếng cười vô nghĩa. Ẩn chứa đằng sau đó là cả một câu chuyện về việc mượn hình ảnh đồ ăn để nói về những cảm xúc, cảm giác của con người”.
Theo đánh giá chung, phim chứa nhiều cảnh dung tục như những đoạn hôn nhau của xúc xích, đề cập tới vấn đề quan hệ tình dục hay tiệc trác tráng, khoe thân. Những hình ảnh về đồ ăn cũng cố tình làm khán giả liên tưởng đến bộ phận nhạy cảm của con người.
Seth Rogen, nam diễn viên lồng tiếng và cũng là biên kịch của phim cho biết: “Tôi đã ấp ủ dự án này trong thời gian dài. Chúng tôi làm ra tác phẩm này và biết chắc chắn sẽ bị gắn nhãn R. Tuy nhiên, chúng tôi khá hài lòng vì tác phẩm này dành cho đối tượng mà nhà sản xuất nhắm đến chứ không phải tất cả khán giả đến rạp”.
Nam diễn viên, biên kịch của phim Seth Rogen - Ảnh: Reuters
Nam diễn viên, biên kịch của phim Seth Rogen. Ảnh: Reuters

Dù là một bộ phim hoạt hình có nội dung thô tục nhưng Sausage Party lại đang nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của giới chuyên môn. Phim nhận điểm số tuyệt đối 100 trên Rotten Tomatoes, tức là các đánh giá trên trang này đều theo hướng tích cực, 8,5 trên 10 điểm của trang IGN và 7,5 trên 10 điểm của IMDb. Đây đều là những số điểm rất cao.
Nhà phê bình Joe Leydon của tờ Variety nhận xét: “Một món ăn liều lĩnh của nhà làm phim. Tuy nhiên tác phẩm rất có sức sáng tạo với nội dung nửa nghiêm túc, nửa làm lố gây cười”. Hầu hết, các nhà chuyên môn đều nhận ra rằng đây chính là tác phẩm đi ngược lại với cách làm phim tinh tế của Disney, Pixar hay DreamWorks. Chưa biết đây có phải là ý đồ chế nhạo của Sony Pictures Animated hay không nhưng Sausage Party cũng đã rất thành công trên con đường chinh phục những người khó tính.
Phim được đầu tư kinh phí 19 triệu USD, có sự tham gia lồng tiếng của các diễn viên như Seth Rogen, Kristen Wiig, James Franco, Danny McBride, Craig Robinson, Paul Rudd, Nick Kroll, David Krumholtz, Edward Norton và Salma Hayek.
Sausage Party khởi chiếu trên toàn Bắc Mỹ từ ngày 12.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.