Tuy nhiên, từ năm 2011, Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã hoàn thành đầu tư tuyến ống cấp nước từ H.Nhà Bè đưa nước sạch về đến H.Cần Giờ với chiều dài 42 km.
Nỗ lực đưa nước sạch đến tận nhà người dân
Hệ thống cấp nước H.Cần Giờ hiện nay do Xí nghiệp cấp nước Cần Giờ (đơn vị trực thuộc SAWACO) quản lý, bao gồm hệ thống mạng tuyến ống truyền dẫn, mạng tuyến phân phối, tuyến ống băng sông Soài Rạp, sông Tắc, sông Chà có tổng chiều dài khoảng 227 km. Hệ thống này có 3 trạm bơm tăng áp, gồm trạm bơm tăng áp số 1 có công suất 39.000 m³/ngày; trạm bơm tăng áp số 2 có công suất 24.500 m³/ngày; trạm bơm tăng áp số 3 có công suất 21.500 m³/ngày.
Tính đến thời điểm cuối năm 2023, Xí nghiệp cấp nước Cần Giờ đã cấp nước sạch trực tiếp cho 5.550 hộ dân thông qua mạng cấp nước đã được đầu tư, bao gồm các khu vực: thị trấn Cần Thạnh, xã An Thới Đông, xã Bình Khánh, xã Lý Nhơn, xã Tam Thôn Hiệp, xã Long Hòa. Ngoài ra, xí nghiệp còn cấp nước qua đồng hồ tổng cho 6 trạm cấp nước vệ tinh phục vụ cấp nước cho khoảng 12.890 hộ dân trên địa bàn huyện.
Trong năm 2023, xí nghiệp đã hoàn thành đầu tư lắp đặt 1.450 m ống cấp nước trên tuyến đường trung tâm xã đảo Thạnh An, H.Cần Giờ với tổng mức đầu tư gần 3,5 tỉ đồng. Trong tháng 4.2023, xí nghiệp đã hoàn thành việc đưa nước về xã Lý Nhơn để cấp nước cho hơn 1.600 hộ dân. Tháng 5.2024, xí nghiệp tiếp tục lắp đặt đồng hồ cấp nước sạch cho người dân xã Tam Thôn Hiệp…
Là một hộ dân được lắp đặt đồng hồ nước tận nhà, bà Nguyễn Thị Dương, ngụ xã Tam Thôn Hiệp vui mừng: "Từ nay đỡ cảnh nước yếu phải bơm trữ trong lu rồi. Nhà tôi dùng nước sạch cũng mấy chục năm rồi nhưng qua hệ thống cấp nước bằng đường ống nhỏ. Nước lúc mạnh lúc yếu, muốn chảy lên bồn thì phải có máy bơm. Giờ cấp nước tận nhà rồi, nước mạnh ào ào. Giá cả thì cũng như nhau nhưng mình dùng nước thoải mái hơn".
Ứng dụng công nghệ thông tin nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
Năm 2023, Xí nghiệp cấp nước Cần Giờ đã có những bước đột phá trong công tác ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác kinh doanh, quản lý và chăm sóc khách hàng thông qua các nền tảng dịch vụ, nổi bật là kênh Zalo. Từ đó, việc tiếp nhận và xử lý phản ảnh khách hàng trở nên nhanh chóng, tiện lợi.
Xí nghiệp cũng tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng thông qua tổng đài 19002118 giải đáp nhanh chóng các thắc mắc của khách hàng về tình hình sử dụng nước và giải quyết các yêu cầu khác của khách hàng. Xí nghiệp cũng triển khai ký kết hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử đối với các hợp đồng gắn mới đồng hồ nước, sang tên đồng hồ nước, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào cải cách hành chính, nâng cao công tác cấp nước an toàn, hiệu quả, nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước hướng đến chuyển đổi số và xây dựng ngành cấp nước thông minh theo chủ trương chung của TP.HCM.
Trên chặng đường phát triển 22 năm qua, Xí nghiệp cấp nước Cần Giờ đã luôn nhận được sự quan tâm hỗ trợ tốt nhất của lãnh đạo SAWACO, UBND H.Cần Giờ, cơ quan chính quyền các cấp giúp cho H.Cần Giờ thực hiện được nhiều công trình an sinh hết sức thiết thực và ý nghĩa, nhằm phục vụ đời sống, tinh thần cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương theo kịp tiến trình phát triển văn minh, hiện đại của toàn TP.HCM.
Trong đó đặc biệt là sự nỗ lực vượt khó của toàn thể cán bộ, công nhân viên Xí nghiệp cấp nước Cần Giờ với tinh thần đoàn kết, gắn bó, nỗ lực vì mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ cấp nước ngày một tốt hơn, góp phần phát triển đời sống, an sinh xã hội của người dân trên địa bàn huyện.
Bình luận (0)