Đảm bảo tuyệt đối an toàn thực phẩm mùa thi

17/06/2016 10:44 GMT+7

Sáng nay 17.6, đoàn công tác Bộ GD-ĐT do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga dẫn đầu có buổi làm việc với UBND tỉnh Bến Tre về công tác thi THPT quốc gia năm nay.

Năm nay tỉnh Bến Tre có 7.416 thí sinh đăng ký dự thi ĐH tại cụm thi do Trường ĐH Luật TP.HCM chủ trì tổ chức. Trong tổng số 30.327 lượt dự thi 8 môn thì môn văn có lượt thí sinh dự thi nhiều nhất với 7.142 lượt, trong khi môn ngoại ngữ thí sinh dự thi ít nhất với 1.598 lượt.
Địa phương này còn có cụm thi tốt nghiệp do Sở GD-ĐT Bến Tre chủ trì và Trường ĐH Mở TP.HCM phối hợp tổ chức. Cụm thi này có 2.377 thí sinh dự thi tại 7 điểm thi, với 129 cán bộ coi thi từ trường ĐH và 124 cán bộ của Sở. Ông Lê Văn Chín, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Bến Tre, cho biết khó khăn được hội đồng thi này nêu ra là chỗ nghỉ giá rẻ và miễn phí giới thiệu cho thí sinh chưa đảm bảo đáp ứng nhu cầu.
Tiến sĩ Trần Hoàng Hải, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM, cho biết trường có 624 cán bộ coi thi, trong đó ĐH Luật chiếm 50,6%, đúng quy định của Bộ. Về chấm thi, ông Hải cho biết sẽ đưa toàn bộ bài thi về TP.HCM chấm. Ban đầu trường định mời giáo viên các trường THPT chấm tự luận, tuy nhiên cuối cùng chọn phương án nhờ Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chấm toàn bộ bài tự luận, bài thi trắc nghiệm do ĐH Quốc gia TP.HCM chấm.
Tiến sĩ Hải cho biết thêm tình hình thời tiết hiện nay rất thất thường, nhất là kỳ thi diễn ra vào tháng 7 thường có giông bão và nguy cơ mất điện. Qua khảo sát về phương án dự phòng máy phát điện tại 9 điểm thi thì có 5 điểm không có máy phát điện đấu nối mạng điện toàn trường tại các điểm thi: THPT chuyên Bến Tre, THCS Phú Hưng, THCS Mỹ Hóa, THCS Vĩnh Phúc và THCS Bến Tre. Cũng theo ông Hải, trường đã ký hợp đồng với 5 khách sạn và thuê công ty nấu cơm hộp cho cán bộ coi thi và giám sát. Tuy nhiên ông Hải cho biết vẫn hết sức lo lắng về vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm.

Phía Sở GD-ĐT Bến Tre, ông Lê Văn Chín cho biết tính theo khảo sát ban đầu có 1.693 thí sinh dự thi cụm ĐH báo cáo chưa tìm được chỗ nghỉ. Tuy nhiên đến ngày 13.6, tỉnh đã khảo sát được 1.250 chỗ ở miễn phí hoặc giá rẻ cho thí sinh. Ngoài ra, ký túc xá cũng cung cấp trên 800 chỗ ở cho thí sinh. Địa phương này cũng đã vận động mỗi ngày 1.000 suất cơm miễn phí để cung cấp cho thí sinh.
Ông Nguyễn Hữu Phước, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, đề nghị đảm bảo tuyệt đối vấn đề an toàn thực phẩm, nguồn điện và các giải pháp tránh kẹt xe, ngập đường do mưa có thể gây ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.