Đâm chết chú ruột, làm trọng thương 3 người em họ chỉ vì câu đùa

11/05/2016 14:20 GMT+7

Chỉ vì câu nói đùa của trẻ, Vũ cầm dao đâm liên tiếp vào 3 người con nhỏ của ông Thành. Ông Thành can ngăn, Vũ đâm ông này chết tại chỗ.

Ngày 11.5, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã tống đạt kết luận điều tra vụ án, công bố quyết định đình chỉ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đồng thời đề nghị Viện KSND cùng cấp ra quyết định áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc đối với Trần Minh Vũ (32 tuổi, ngụ H.Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ) do bị bệnh tâm thần.
Trước đó, sáng 1.4 Vũ cùng chú ruột là ông Trần Văn Thành (54 tuổi) đi dặm lúa cho ông nội của Vũ.
Đến trưa 2 chú cháu trở về nhà ông nội để ăn cơm trưa. Lúc này 3 người con của ông Thành là Trần Văn Phát (10 tuổi), Trần Hoàng Thiên Ân (7 tuổi) và Trần Hoàng Long (4 tuổi) cũng có mặt ở nhà ông nội.
Khi Vũ vừa bước chân vào nhà, cháu Long trêu chọc: “Anh Vũ ơi! Đi về đi!”. Vũ không nói gì mà vẫn ăn cơm như bình thường. Sau bữa cơm, Vũ cùng ông Thành ra trước nhà uống nước; còn 3 người con của ông Thành nằm ngủ trong buồng.
Một lúc sau, Vũ xuống bếp lấy dao vào buồng ngủ, nơi 3 cháu bé con ông Thành đang ngủ đâm liên tiếp vào người các cháu. Thấy tiếng kêu thất thanh của các con, ông Thành chạy vào can ngăn thì bị Vũ đâm 3 nhát vào người làm ông này gục chết tại chỗ. 3 người con của ông Thành được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện kịp thời nên thoát chết.
Theo xác minh ban đầu của cơ quan điều tra, Vũ có tiền sử bệnh tâm thần và đã được gia đình 2 lần đưa đến các bệnh viện tâm thần vào năm 2006, 2009 và hiện đang được điều trị tại nhà.
Sau khi Vũ gây án, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra quyết định tạm giam Vũ, đồng thời tiến hành trưng cầu giám định tâm thần đối với Vũ.
Bản kết luận giám định pháp y tâm thần của Trung tâm pháp y tâm thần khu vực Tây Nam Bộ kết luận: Trước, sau khi gây án và hiện tại, Vũ có bệnh lý tâm thần, tâm thần phân liệt (F20- ICD 10) nên đã mất khả năng nhận thức về hành vi. Do vậy Trung tâm pháp y tâm thần khu vực Tây Nam Bộ đề nghị cơ quan điều tra áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc đối với Vũ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.